Benedict XVI nhớ lại những cơn sóng thần tại các đảo Samoa và Tonga, trận động đất ở Sumatra; cơn bão Ketsana ở Philippin, Việt Nam, Campuchia và Lào. Ngài cũng cầu nguyện cho các nạn nhân lũ lụt tại Sicily.

Vatican City (AsiaNews – 04/10/2009) Trong ngày mừng kính thánh Angelus hôm nay, ĐTC Benedict XVI đã nhắc nhớ mọi người về tình cảnh dân chúng nhiều nước đã bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Thái Bình Dương, trong khu vực Đông Nam Á và ở Ý khi mong mỏi "tình đoàn kết và tương trợ quốc tế là không nên thiếu đối với những người anh chị em của chúng ta”.

ĐTC nói những suy nghĩ của tôi lúc này đang hướng đến những dân tộc ở vùng Thái Bình Dương và Đông Nam Á vừa bị sự hung hãn bởi các thảm họa thiên nhiên tấn công những ngày qua: sóng thần tại các đảo Samoa và Tonga, các cơn bão ở Philippin mà sau đó cũng đã ảnh hưởng đến Việt Nam, Lào và Campuchia, trận động đất tàn phá ở Indonesia.

Những thiên tai này đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với cuộc sống biết bao người, nhiều người mất tích, mất nhà cửa và thiệt hại vật chất ở diện rộng.

Tôi cũng nghĩ về tình cảnh khổ đau mà nhiều người đang phải chịu do lũ lụt ở quần đảo Sicilia, đặc biệt là ở khu vực Messina.

Tôi mời gọi tất cả các bạn tham gia cùng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và thân nhân của họ.

Tôi luôn gần gũi một cách thiêng đối với tất cả những ai cuộc sống họ đang chịu những xáo trộn và khổ đau, cầu xin Thiên Chúa đoái thương đến họ.

Trận động đất tại Sumatra đã giết hại hàng ngàn và tiêu huỷ toàn bộ thành phố, số nạn nhân của trận động đất và sóng thần tại các đảo Samoa và Tonga đã lên đến hơn 180 người, cơn bão nhiệt đới Ketsana đã khiến cho hàng trăm người chết ở Philippin, Việt Nam, Lào và Campuchia. Tại Sicile lũ lụt đã để lại ít nhất 22 người chết.

(Nguồn http://www.asianews.it/index.php?l=en&art=16495&geo=5&size=A Alf. Hoàng Gia Bảo lược dịch)