THÁI HÀ - Vẫn như mọi tuần, vào mỗi tối Chúa nhật tôi ngồi tham dự thánh lễ tại nhà thờ trong giáo xứ... Nhưng tối nay, đặc biệt hơn, lời Cha giảng tôi nghe rỏ ràng, không còn bị chia trí như bao tuần và tôi cũng không biết vì sao? Sau thánh lễ, lấy xe ra về, chạy xe dọc theo bờ tường nhà thờ giáo xứ, tôi thấy dường như trông trống, thiêu thiếu cái gì đó.... tôi phải quay xe lại đi tiếp một vòng quanh nhà thờ... và tôi chợt phát hiện ra... "Cái nhà hàng Mini" ngay cạnh nhà thờ đâu rồi, thay vào đó là một tấm bảng mới vừa được treo lên chắc chỉ mới đây thôi "Câu lạc bộ" gì gì đó... nhìn vào bên trong, không gian vẫn trống rổng, chẳng có gì để gọi là "Câu lạc bộ" cả.

Giờ thì tôi mới hiểu vì sao hôm nay trong thánh lễ lời Cha giảng tôi nghe rỏ đến thế, bình thường thì lời cha giang xen lẫn với tiếng nhạc xập xình, với giọng ca ai oán... thế nên các Cha giảng vẫn phải thường xuyên lên tiếng nhắc các giáo dân nên vào nhà thờ dự lễ cho khỏi bị chia trí... thế nhưng nhà thờ giáo xứ thì bé nhỏ, không đủ chỗ khiến cho giáo dân phải tràn ra ngoài sân và cả lề đường thì biết làm sao???... giờ thì tốt rồi, tôi có thể yên tâm thamdự thánh lễ, lắng nghe lời Chúa dạy qua giáo hộ, qua các vị chủ chăn để cố gắng sống chân thật và có ích cho gia đình và xã hội...

Dù lên án nhưng phải thấy rằng Nhà Nước đã nghe và thực hiện thật tốt ?!? lời của Vị Chủ Chăn Hà Nội là Đức TGM Ngô Quang Kiệt:"...Bằng chứng cái trường Hoàn Kiếm bên cạnh, chúng tôi có bao giờ dám đòi đâu. Bởi vì nó phục vụ lợi ích chung, các bệnh viện nó phục vụ lợi ích chung.", và giờ đây nhà nước đã biến Tòa Khâm Sứ nơi họ đã từng biến thành sàn nhảy, thành nơi kinh doanh buôn bán, rồi có dấu hiệu buôn bán chia chác trở nên cái vườn Hoa để phục vụ ích chung?!?. Rồi đây, sau hai cái vườn hoa ở Hà Nội, trên mãnh đất Tôn Giáo, Đất Nước sẽ còn nở nhiều hoa: Hoa sự thật, hoa công lý, hoa từ những công viên xanh, có thêm nhiều câu lạc bộ dành cho thiếu nhi những mầm non của Đất Nước thay cho những tụ điểm ăn chơi, những sàn nhảy, những nhà hàng, khách sạn, những Vedan độc hại.