ROME (CNA) - Trước buổi đọc kinh truyền tin vào Chúa nhật, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã nói về vị tiền nhiệm của mình là Đức Phaolô VI. Ngài kể về vị Giáo hoàng đã kết thúc Công đồng Vatican II cho các tín hữu hành hương, ĐTC khuyến khích các tín hữu học hỏi giáo huấn của Đức Phaolô VI và gương chứng nhân của ngài.

ĐTC Benedict XVI cảm ơn những người đã đến tham dự buổi đọc kinh truyền tin với ngài tại quãng trường trước nhà thờ chánh tòa Bressanone. Ngài cũng cảm ơn Đức cha Wilhelm Egger, Giám mục giáo phận Bolzano-Bressanone và chính quyền thành phố đã đảm bảo cho ngài có được một nơi nghỉ hè "yên bình và an toàn trong thành phố". ĐTC ban phép lành đặc biệt cho các trẻ em, người bệnh tật và những ai đang gặp khó khăn.

Đức Thánh Cha kêu mời mọi người ở Bressanone tưởng niệm vị Tôi tớ Chúa là Đức Giáo Hoàng Phaolô VI, nhân dịp kỷ niệm kéo dài ba ngày để tưởng nhớ 30 năm ngày ngài qua đời (06/08/1978). Đức Phaolô VI qua đời lúc chiều tối ngày Lễ Chúa Hiển Dung, ngài là người đã "dẫn dắt đoàn chiên Chúa chiêm ngắm dung mạo Chúa Kitô". ĐTC nói tiếp, Đức Kitô là "tâm điểm của Kinh thánh và Đức tin, là trọng tâm của Giáo hội, của thế giới và toàn vũ trụ."

ĐTC kể lại câu chuyện Đức Phaolô VI được bầu làm Giáo hoàng trong Công đồng Vatican II, chính Đức Phaolô VI "đã chủ trì Công đồng cho đến khi kết thúc". ĐTC nói tiếp: "Cảm tạ Chúa vì món quà của vị Giáo hoàng vĩ đại đã để lại, xin để chúng con biết gìn giữ và học hỏi giáo huấn của vị Giáo hoàng."

ĐTC kết thúc bằng việc nhắc nhớ các tín hữu rằng, vào lúc kết thúc phiên họp thứ ba của Công đồng Vatican II, Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã tuyên bố Đức Maria là "Mẹ Giáo Hội"

Sau kinh truyền tin, Đức Thánh Cha gửi lời chào đến các tín hữu hành hương nói tiếng Anh, nhắn nhủ họ và chúc lành cho họ cùng gia đình.