Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair trở lại Công Giáo

Ông Tony Blair
Luân-đôn – Như mạng điện toán Vietcatholic đã hơn một lần đưa tin về sự kiện ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Anh Quốc sẽ trở lại đạo Công Giáo, thì nay vào thứ bảy vừa rồi, trong cuộc phỏng vấn dành cho phóng viên đài truyền hình BBC, chính ông Tony Blair đã công khai nhìn nhận rằng trong suốt hơn 10 năm làm Thủ tướng (1997-2007), vì không muốn dư luận coi là «kẻ xu thời», nên ông đã không hề công khai bày tỏ quan điểm tôn giáo của mình. Mặc dù đối với ông đức tin vào Thiên Chúa là một điều tối quan trọng trong suốt thời gian ông đảm nhận trọng trách làm Thủ tướng điều khiển đất nước, vì nhờ thế ông đã hoàn tất tốt đẹp được chức vụ đầy khó khăn đó.

Nhà chính trị thuộc Đảng Lao động Anh nói: «Thành thật mà nói, những xác tín tôn giáo là một điều quan trọng đối với tôi trong suốt thời gian nắm giữ chức vụ Thủ tướng.» Nhưng hoàn toàn khác với Tổng thống Hoa Kỳ, Georg W. Bush, ông Tony Blair đã không bao giờ công khai đề cập đến niềm xác tín tôn giáo của mình.

Theo các phương tiện truyền thông của Anh quốc thì ông Tony Blair sẽ ra khỏi Giáo Hội Anh giáo và gia nhập Giáo Hội Công Giáo của của vợ là bà Cherie và của bốn đứa con của ông.