Thông cáo về Đại hội Giới trẻ miền Bắc tại Giáo phận Hải Phòng



Hải Phòng, ngày 23 tháng 10 năm 2007

THÔNG CÁO VỀ NGÀY ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ MIỀN BẮC TẠI GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG, NGÀY 08 VÀ 09 THÁNG 11 NĂM 2007

Kính gửi: Quý Cha, Quý Nam nữ Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

Hưởng ứng tinh thần của Đức Cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II và lời mời gọi của Uỷ ban Giáo dân trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, năm 2007, Giáo phận Hải Phòng đảm trách tổ chức Đại hội Giới trẻ các Giáo phận miền Bắc lần thứ VI tại Hải Phòng. ..

Ngày 03/12 /2006, tại Nhà thờ Chính toà, Đức Giám mục đã long trọng khai mạc Năm Giới trẻ và trao Thánh Giá cho các Bạn trẻ đại diện các giáo hạt để rước về các giáo xứ.

Thánh Giá giới trẻ đã lần lượt được rước tới các giáo xứ trong Giáo phận. Tại các giáo xứ, các hình thức học hỏi Lời Chúa, cung nghinh, suy niệm và tôn kinhd Thánh giá được tổ chức long trọng với nhiều hình thức khác nhau và đem lại các thành quả thiết thực cho các Bạn trẻ.

Sau gần một năm Thánh Giá được các Ban trẻ rước luân lưu đến các giáo xứ, Ban Tổ chức Năm Giới trẻ các giáo hạt đã tổ chức ngày tổng kết hoạt động của giới trẻ tại mỗi giáo hạt:

* Hạt Quảng Ninh: ngày 30 và 31 tháng 08, tại giáo xứ Mạo Khê.

* Hạt Hải Dương: Ngày 30 tháng 09, tại giáo xứ Hải Dương.

* Hạt Hải Phòng: Ngày 29 và 30 tháng 09, tại giáo xứ Xâm Bồ.

Đỉnh cao của Năm Giới trẻ là hai ngày Đại hội, 08 và 09 tháng 11 năm 2007, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hải Phòng, đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hải Phòng (nhà diều trên đường đi Đồ Sơn). Trong hai ngày diễn ra Đại hội sẽ có nhiều hình thức hoạt động của Giới trẻ, với sự hiện diện của các Đức Giám mục, các Linh mục, Nam nữ Tu sĩ và đông đảo các Bạn trẻ đại diện đến từ 09 giáo phận miền Bắc: Vinh, Thanh Hoá, Phát Diệm, Bùi Chu, Thái Bình, Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Ninh và Hưng Hoá.

Ngoài các Bạn trẻ là đại biểu các giáo xứ trong Giáo phận, Toà Giám mục trân trọng kính mời toàn thể cộng đoàn Dân Chúa đến tham dự các chương trình trong hai ngày Đại hội.

Xin Quý Cha, Quý Nam nữ Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận cầu nguyện cho ngày Đại hội được diễn ra tốt đẹp và mang lại nhiều lợi ích cho các Bạn trẻ.

VĂN PHÒNG TOÀ GIÁM MỤC