Thi chung kết tiếng hát thánh ca.

PHÚ CƯỜNG - Sáng ngày 16 tháng 8 năm 2007, các em Thiếu Nhi Thánh Thể các Giáo xứ trong Giáo Hạt Bình Long – Giáo Phận Phú Cường, quy tụ về Giáo Xứ Phú Luơng để sinh hoạt trại hè với chủ đề: “Thiếu nhi sống đạo”, dựa theo thư mục vụ sống đạo của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 2007.

Đúng 8h Cha Sở Giáo Xứ Phú Lương chính thức khai mạc trại Sống đạo. Đến sinh hoạt trong ngày trại hôm nay: Ngoài 250 em thiếu nhi thuộc 13 Giáo xứ trong Giáo Hạt Bình Long, còn có Quý Cha trong ban đặc trách thiếu nhi Giáo phận, Quý Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài gòn, Quý Sơ Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán…

Chương trình trại Sống đạo được nối tiếp với những hình thức sinh hoạt qua các trò chơi… Đỉnh cao của ngày trại hôm nay là cuộc thi giáo lý được tập chung vào các chủ đề như: Kinh thánh, Phụng vụ, Giáo hội, thư mục vụ sống đạo 2007 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 2007.

Kết quả thi giáo lý có các giáo xứ đoạt những giải như sau:

  • Giáo Xứ Phú Lương giải nhất
  • Giáo Xứ Tích Thiện giải nhì
  • Giáo Xứ Thanh An và Lộc Quang giải ba
Lúc 17 h chiều, chương trình ngày trại thiếu nhi sống đạo được kết thúc với Thánh lễ cầu nguyện cho ơn gọi Linh mục và Tu sĩ, đặc biệt là cho ơn gọi tại Giáo Hạt Bình Long.

Ngày vui trại hè không chỉ là dịp để các em vui chơi, nhưng còn là cơ hội để các em phát huy sức mạnh của đời sống đạo đó là sự Hiệp Thông: Hiệp thông cùng một đức tin nơi Thiên Chúa Ba Ngôi, Hiệp Thông trong Giáo Hội Công Giáo Duy Nhất, nhất là Giáo hội địa phương vùng sâu vùng xa tại Giáo Hạt Bình Long. Đây còn là nền tảng của việc sống đạo nghĩa là cùng Hiệp Thông với Thiên Chúa và với mọi người.

Sau khi kết thúc trại sống đạọ Thiếu Nhi Thánh Thể Hạt Bình Long. Vào lúc 19h 30, ngày 17 tháng 8. cũng tại Giáo Xứ Phú Lương đã tổ chức cuộc thi chung kết tiếng hát thánh ca mừng bổn mạng Giáo xứ: Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Đây là cơ hội để giúp những ai yêu thích về nhạc thánh, có dịp diễn tả tâm tình của mình qua những bài thánh ca mà họ ưa thích, cũng như có dịp được nâng hồn lên cùng Thiên Chúa qua những vể đẹp được rút ra từ những ý nghĩa của các bài thánh ca mà các thí sinh biểu diễn trong cuôc thi.

Có 10 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Sau khi đã trải qua vòng thi có 4 thí sinh đoạt các giải như sau:

  • Thí sinh Nguyễn Thị Hồng với bài hát tự chọn: Tôi chon Giêsu; bài hát quy định: Sống với Chúa, đoạt giải nhất
  • Thí sinh Bùi Hồng Quỳnh. Với bài hát tự chọn: Đường Chúa đi; bài hát quy định: Mẹ với con, đoạt giải nhì.
  • Thí sinh Nguyễn Thị Kim Anh. Với bài hát tự chọn: Tình Ngài sưởi ấm; bài hát quy định: Không bao giờ quên, đoạt giải ba.
  • Thí sinh Nguyễn Thị An Vi. Với bài hát tự chon: Tình khúc tri ân; bài hát quy định: Tình yêu Thiên Chúa, đoạt giải ba.
Ngoài ra còn có bốn thí sinh khác được giải khuyến khích.

Nhìn chung qua cuộc thi tiếng hát thánh ca tại Giáo Xứ Phú Lương, thì đó cũng là dịp giúp moi người thêm lòng yêu mến Chúa hơn qua những bài thánh ca. Nhưng đây còn là dip để những thí sinh đoạt các giải có cơ hội phát huy khả năng của mình qua việc phục vụ những buổi cử hành Phụng vụ, nhất là trong Thánh lễ tại Giáo xứ mỗi ngày thêm năng động và tích cực hơn.