(CNA)
Đức Hồng Y William Keeler
Đức Hồng Y William Keeler của tổng giáo phận Baltimore kêu gọi người Công Giáo tham gia với ngài trong Tuần Lễ Cảnh Giác Các Hình Ảnh Khiêu Dâm bằng cách cầu nguyện cho Hoa Kỳ hưởng “một sự hồi sinh về đức thanh sạch và canh tân dấn thân cho những quan hệ khiết tịnh và tình yêu chân thật”.

Tuần Lễ Cảnh Giác Các Hình Ảnh Khiêu Dâm bắt đầu từ 29/10 đến 5/11. Hàng ngàn người sẽ tụ tập và đeo một dải băng trắng để bày tỏ âu lo của họ trước việc dễ dàng tiếp cận với các hình ảnh khiêu dâm và ảnh hưởng tiêu cực của chúng đối với hôn nhân, gia đình, trẻ em và các cá nhân.

Theo Đức Hồng Y, dải băng trắng này là lời phản đối “sự gia tăng dâm dục” trong văn hóa Mỹ và là lời kêu gọi canh tân lòng khiết tịnh.

Trong thư mục vụ gởi đến các giáo xứ, Đức Hồng Y nhấn mạnh rằng “Ý tưởng cho rằng các hình ảnh khiêu dâm không gây nên vấn nạn nghiêm trọng nào là một huyền thoại” cần bị mạnh mẽ bài bác.

Các hình ảnh khiêu dâm trình bày phụ nữ và trẻ em như những hàng hóa rẻ tiền và xói mòn sự lành mạnh của các cá nhân, gia đình, và các cộng đoàn”.

Hơn nữa, Đức Hồng Y cảnh giác rằng nhóm lớn nhất những người thường xuyên xem các hình ảnh khiêu dâm trên Net là thanh niên tuổi từ 12-17. Ngài cũng cảnh giác rằng đa số phụ huynh không nhận thức về tác hại của các hình ảnh này đối với con cái họ. Các nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên xem các hình ảnh khiêu dâm có khuynh hướng mạnh muốn tấn công tính dục người khác, đặc biệt là tấn công phụ nữ.

Nhiều người nghiện các hình ảnh khiêu dâm và những ai bị nghiện cần được chữa trị tinh thần và tâm lý. Theo Đức Hồng Y, các giáo xứ nên có các chương trình giúp những người nghiện sớm tìm lại được sự lành mạnh và bình an trong tâm hồn. Thư mục vụ cũng đưa ra danh sách các tài nguyên cho các giáo xứ nhằm chống lại các hình ảnh khiêu dâm.