(CNA)
TNS David Carlin (trái)
Thượng Nghị Sĩ David Carlin đã là đảng viên đảng Dân Chủ Hoa Kỳ gần như trọn cuộc đời ông. Thượng Nghị Sĩ David Carlin, nay đã về hưu, trước đây là thượng nghị sĩ của bang Rhode Island và là chủ tịch đảng tại địa phương này. Ông đã bắt đầu bầu cho đảng Dân Chủ từ năm 1960 khi John F. Kennedy đắc cử tổng thống như là vị tổng thống Công Giáo đầu tiên tại Hoa Kỳ. Gần 50 năm sau, vẫn còn đăng ký là đảng viên đảng Dân Chủ, ông David Carlin đã viết sách tố cáo đảng của ông là kẻ thù của Công Giáo.

Trong cuốn “Can a Catholic be a Democrat: How the Party I Loved Became the Enemy of My Religion,” (Liệu một người Công Giáo có thể là đảng viên Dân Chủ không: Làm cách nào đảng mà tôi yêu mến đã trở thành kẻ thù của tôn giáo tôi), ông Carlin tố cáo rằng những kẻ đang nắm quyền trong đảng đều là những thành phần phò phá thai, ủng hộ kết hôn đồng tính và phóng túng tình dục.

Ông Carlin, cũng là một học giả, và là giáo sư Triết và Xã Hội Học cho biết đảng Dân Chủ đang mất dần những thành viên Công Giáo và Tin Lành vì chủ trương bài Kitô Giáo càng ngày càng lộ rõ của ban lãnh đạo đảng.

Quý vị muốn biết thêm chi tiết về tâm tình bài Công Giáo và những thủ đoạn mỵ dân trong các lần tranh cử của đảng Dân Chủ nên mua cuốn “Can a Catholic be a Democrat: How the Party I Loved Became the Enemy of My Religion,” về nhà đọc. Sách có bán tại Sophia Institute Press www.sofiainstitute.com và các hiệu sách lớn.