SAN FRANCISCO 25/07/06 - Từ khi được tấn phong chức Hồng Y vào tháng 3 vừa qua và kể từ ngày rời tổng giáo phận San Francisco cách đây một năm để sang Giáo Triều Roma làm việc, đây là lần đầu tiên Đức Hồng Y William Levada, Bộ Trưởng Giáo Lý và Đức Tin, trở về thăm cố hương San Francisco là nơi Ngài đã cai quản giáo phận trong nhiều năm.

Vào sáng Chúa Nhật vừa qua 23 tháng 7, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ của thành phố San Francisco, Đức Hồng Y Willam đã cùng dâng thánh lễ với đức TGM George Niederaurer. Ngài đã được cả cộng đoàn hân hoan chào đón. Gương mặt ai trong nhà thờ cũng lộ vẻ vui mừng hãnh diện vì thấy người cha chung ngày nào bây giờ về thăm cố hương là giáo phận San Francisco,ỡCalifornia.

Trong hàng giáo phẩm Hoa Kỳ, ĐHY William Levada là viên chức cao cấp nhất phục vụ tại Roma.

Trong thánh lễ Đức Tổng Giám Mục George H. Niederauer cai quản tổng giáo phận San Francisco đã chào mừng đức Hồng Y Bộ Trưởng Giáo Lý và Đức Tin. Ngài phát biểu rằng, cả giáo phận San Francisco hãnh diện vì ĐHY là người nói lên sự thật của những giáo huấn của Giáo Hội.

Tờ báo Công Giáo của tổng giáo phận San Franciso đã phỏng vấn Đức Hồng Y Bộ Trưởng về tình hình công việc của Ngài trong năm đầu tiên tại giáo triều Roma. ĐHY đã trả lời : “căng lắm.”