Michelle La Rosa, trên tập san The Pillar, ngày 6 tháng 3 năm 2024, có bài báo khá dài về một cơ quan có tên khá lạ là “Dòng Giuđitha” (Order of Judith). Trong Đạo Công Giáo, thuật ngữ Dòng thường dùng để chỉ một cộng đồng thánh hiến. Nhưng trong trường hợp này để chỉ một cơ sở thiện nguyện chuyên giúp đỡ những người đàn bà quyết định ra đi vị bị bạo hành trong gia đình. Vì thế, ở đây, chúng tôi tạm dùng thuật ngữ Tổ chức để thay thế. Nguyên văn có thể đọc tại đây https://www.pillarcatholic.com/p/the-order-of-Giuđitha-its-ok-as-a-christian

Khoảng 600 năm trước khi Chúa Kitô giáng sinh, quân Assyria hùng mạnh đang chuẩn bị tấn công dân Israel ở Giu-đê với ý định tàn sát tất cả.

Quân đội Assyria đã bao vây dân Israel ở thành phố miền núi Bethulia, cắt nguồn cung cấp nước của họ. Tuyệt vọng vì suy nhược và khát nước sau một tháng, người dân kêu gọi giao thành phố cho người Assyria.

Giuđitha chặt đầu Hô-lô-phéc-nê của Artemisia Gentileschi. Phạm vi công cộng


Sau đó Giuđitha, một góa phụ người Israel nổi tiếng về sự khôn ngoan và đức hạnh, bước tới, khiển trách dân chúng vì đã không đặt niềm tin vào Thiên Chúa.

Đêm đó, sau khi cầu nguyện xin Thiên Chúa ban sức mạnh, Giuđitha và người hầu gái lẻn vào trại của người Assyria, hứa sẽ cung cấp thông tin giúp chinh phục dân Israel.

Say mê trước vẻ đẹp của bà, tướng quân Assyria Hô-lô-phéc-nê [Holofernes] đã tổ chức một bữa tiệc với mục đích quyến rũ Giuđitha.

Nhưng thay vào đó, hắn lại say khướt và ngủ quên.

Khi hắn đang ngủ, Giuđitha chặt đầu hắn bằng chính thanh kiếm của hắn, giải cứu người dân của bà khỏi quân Assyria hùng mạnh, chúng hoảng sợ và bỏ chạy khi nhận ra Hô-lô-phéc-nê đã bị giết.

Câu chuyện trong Kinh thánh về Giuđitha, được kể lại trong cuốn sách Cựu Ước mang tên bà, là nguồn cảm hứng cho Chelsi Creech, người sáng lập và chủ tịch của Tổ chức Giuđitha, một tổ chức nhằm giúp phụ nữ Ki-tô giáo thoát khỏi nạn bạo hành gia đình.

Năm ngoái, Creech làm việc để giúp một người bạn thoát khỏi bạo lực gia đình.

Trong nhiều tháng, cô đã cố gắng hỗ trợ bạn mình, giúp đỡ bạn tìm các phương thức và giúp cô ấy thực hiện các bước để thoát khỏi sự lạm dụng. Trong những tháng đó, cô nhận thấy điều gì đó về đức tin Kitô giáo của người phụ nữ này đã ảnh hưởng đến trải nghiệm của cô như thế nào.

Creech giải thích: “Mong muốn được an toàn của cô ấy đã bị cản trở bởi sự bóp méo giáo huấn của Kitô giáo và những hiểu biết trong Kinh thánh về hôn nhân cũng như các chủ đề Kitô giáo về tình yêu và trách nhiệm”.

Bạn của cô lo ngại rằng việc rời bỏ một gia đình ngược đãi có nghĩa là cô có thể vi phạm luật pháp của Thiên Chúa - và trở thành một Kitô hữu tồi.

Điều đó làm Creech khó chịu. Và điều đó làm phiền một số phụ nữ khác, những người cũng đang làm việc để hỗ trợ nạn nhân khi họ trải qua một diễn trình dài để thoát khỏi tình trạng bị ngược đãi và bắt đầu xây dựng lại cuộc sống của mình.

Vài tháng sau, Creech và một số người bạn quyết định thành lập Tổ chức Giuđitha để giúp những phụ nữ Kitô hữu khác thoát khỏi hoàn cảnh bị ngược đãi.

Creech nói với The Pillar, mục tiêu là “giúp những phụ nữ khác đưa ra quyết định trốn thoát và xây dựng lại sau bạo lực do bạn tình gây ra, đặc biệt từ quan điểm 'Là một phụ nữ Kitô giáo có thể thoát khỏi sự lạm dụng và lạm dụng không phải là điều Thiên Chúa muốn cho cuộc sống của bạn'."

Hàng năm, hơn 12 triệu người ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi bạo lực do bạn tình gây ra. Theo thống kê của CDC, cứ 3 phụ nữ ở nước này thì có hơn 1 người bị cưỡng hiếp, bạo lực thể xác hoặc bị bạn tình rình rập trong suốt cuộc đời.

Người Công Giáo - và rộng hơn là những người theo Kitô giáo- không được miễn trừ khỏi hành vi bạo lực do bạn tình gây ra. Nhưng họ có thể gặp phải những thách thức cụ thể khi rời bỏ những tình huống bị ngược đãi.

Đặc biệt, Creech cho biết cô thấy bạn mình ngần ngại ra đi vì lo ngại cô có thể phá vỡ lời thề hứa hôn nhân, hoặc ý Thiên Chúa muốn cô phải chịu đựng nỗi đau bị ngược đãi.

Khi thành lập Tổ chức Giuđitha, Creech đã rút ra những kiến thức mà cô và những người khác đã thu được trong những tháng họ giúp đỡ bạn mình.

Cô cũng dựa vào nền tảng của chính mình là một nhà tâm lý học lâm sàng.

Cô nói: “Việc đào tạo của tôi tập trung vào sự hòa nhập tôn giáo và tâm linh trong phúc lợi tâm lý, với rất nhiều thực hành nhằm xác định những cách mà các chân lý Kitô giáo thường bị bóp méo để gây tổn hại”.

Các thành viên khác của hội đồng quản trị Tổ chức Giuđitha mang theo nhiều hậu cảnh và kinh nghiệm khác nhau, bao gồm cả trong lĩnh vực giáo dục và phát triển trẻ em cũng như làm việc với những phụ nữ đã thoát khỏi tình trạng bị ngược đãi.

Họ tin rằng Tổ chức Giuđitha sẽ lấp đầy khoảng trống.

Trong nghiên cứu của mình, họ chỉ tìm thấy một số tổ chức Kitô giáo khác đang hoạt động để giúp phụ nữ thoát khỏi bạo lực do bạn tình gây ra. Một số chỉ hoạt động trong khu vực. Và một số trong số này phản đối việc ly hôn ngay cả trong những trường hợp bị lạm dụng.

Ngược lại, Tổ chức Giuđitha hoạt động trên toàn quốc và không đưa ra quan điểm về việc liệu việc lựa chọn đúng đắn cho bất cứ cá nhân phụ nữ nào là hòa giải, ly thân hay ly hôn - có hoặc không có lệnh hạn chế hoặc truy tố.

Dù một người phụ nữ là Kitô giáo hay không thì vẫn có rất nhiều trở ngại khiến việc rời bỏ người bạn đời bạo hành trở nên khó khăn.

Cecelia Cottrill, người giữ vai trò giám đốc truyền thông và giám đốc thương hiệu của Tổ chức giải thích: Mặc dù thoạt nhìn, có vẻ như việc thoát khỏi một mối quan hệ lạm dụng là điều đơn giản, nhưng diễn trình này phức tạp hơn nhiều so với việc bước ra khỏi cửa.

Việc ra đi cần có tiền bạc, nguồn lực và thời gian để lên kế hoạch. Người phụ nữ phải tìm một nơi ở mới và có thể cần tìm luật sư hoặc xác định xem mình có đủ điều kiện nhận trợ cấp công cộng hay không và cách nộp đơn xin trợ cấp.

Phụ nữ cũng có thể nghĩ rằng họ đáng bị lạm dụng như họ đang gặp. Hoặc thậm chí họ có thể không nhận ra việc điều trị cấu thành hành vi lạm dụng.

Creech nói: “Đó là chủ đề mà tôi nghĩ đã được nhắc đến nhiều lần, cả với người phụ nữ đầu tiên này… và những người phụ nữ mà chúng tôi đã nói chuyện kể từ đó”.

Cottrill, người cũng tham gia vào việc giúp đỡ người bạn đầu tiên rời bỏ người chồng bạo hành của cô, cho biết lạm dụng được định nghĩa là “sự ngược đãi có chủ ý và lặp đi lặp lại”.

Cô giải thích: Điều này có thể có nhiều hình thức. Nhưng mọi người có thể không nhận ra liệu điều đó chỉ xảy ra định kỳ hay nó không giống như họ mong đợi. Ngoài ra, những kẻ bạo hành có thể tỏ ra là những thành viên chính trực trong cộng đồng địa phương của họ, điều này cũng có thể khiến nạn nhân khó nhận ra rằng họ đang bị lạm dụng.

Nhưng các Kitô hữu cũng có thể phải đối mặt với những trở ngại bổ sung làm tăng thêm những thách thức khi rời bỏ một mối quan hệ lạm dụng. Ví dụ, Cottrill cho biết, lạm dụng tinh thần đôi khi vẫn hiện diện và có thể dễ dàng không được nhận ra.

Cô nói, những kẻ lạm dụng tinh thần có thể bóp méo đức tin để kiểm soát nạn nhân hoặc cô lập họ khỏi Thiên Chúa. Ví dụ, một người chồng có thể tự nhận mình là người hòa giải giữa vợ mình và Thiên Chúa, nhấn mạnh rằng anh ta là người duy nhất có thể phân định các quyết định thay mặt cho cặp vợ chồng - và anh ta có thể làm điều đó hoàn toàn tách biệt với vợ mình.

Anh ta có thể nói điều gì đó như, “Chà, nếu em là một Kitô hữu tốt hơn, anh đã không phải làm X, Y hay Z, nhưng em thì không, nên anh làm vậy, vì Thiên Chúa muốn anh làm vậy. Thiên Chúa đã đặt anh vào cuộc đời em trong tư cách người lãnh đạo của em.”

Cottrill nói: “Mặc dù nhất thiết phải có sự chia sẻ về đời sống tinh thần giữa vợ và chồng và giữa các đối tác, nhưng điều đó không nên được dàn xếp như vậy”.

Điều này có thể trở nên phức tạp hơn bởi niềm tin cho rằng khái niệm phục tùng trong Kinh thánh có nghĩa là phụ nữ phải chấp nhận sự lãnh đạo của chồng trong mọi quyết định hoặc hành động.

Phụ nữ cũng có thể ngần ngại rời bỏ những hoàn cảnh bị ngược đãi vì họ cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến việc trở thành cha mẹ đơn thân hoặc sợ rằng làm như vậy có thể ảnh hưởng xấu đến con cái họ.

Creech cho biết, những tác động tiêu cực của việc ly hôn và nuôi dạy con đơn thân thường được thảo luận trong giới Kitô giáo. Và mặc dù những tác động này là có thật, nhưng “việc chứng kiến cha mẹ mình bị ngược đãi hoặc bản thân bị ngược đãi cũng là một sự kiện bất lợi cho tuổi thơ”.

Cô nói, việc rời bỏ hoàn cảnh gia đình bị ngược đãi thường khiến trẻ em có nhiều khả năng được lắng nghe và đáp ứng nhu cầu cũng như nhận được sự hỗ trợ mà chúng cần.

Cô nói: “Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em phải đối đầu với bạo lực gia đình sẽ phát triển các vấn đề nội tâm hóa với tỷ lệ cao hơn so với những đứa trẻ không bị bạo lực hoặc đã trốn thoát”.

Cô trưng dẫn một nghiên cứu năm 2023 sử dụng dữ kiện hoàn cầu, trong đó phát hiện ra các biến chứng về tâm lý, tâm thần, tác phong, giáo dục và xã hội do tiếp xúc với bạo lực gia đình.

Cottrill cho biết một trong những phụ nữ nhận được sự giúp đỡ từ Tổ chức Giuđitha đã ngạc nhiên khi thấy việc nuôi dạy con một mình dễ dàng hơn so với việc nuôi dạy con cái một người chồng bạo hành, bởi vì cô ấy không còn phải dành nhiều thời gian và sức lực để chống lại người bạn đời của mình và cố gắng giữ cho mình và con cái được an toàn.

Creech cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất mà phụ nữ Kitô giáo đôi khi phải đối đầu là niềm tin sai lầm rằng ly hôn là không thể chấp nhận được ngay cả trong những trường hợp bị lạm dụng.

Trong khi Giáo Hội Công Giáo dạy rằng hôn nhân là bất khả tiêu, Giáo hội cũng thừa nhận việc ly hôn dân sự là một thực tế và không cho rằng ly hôn nhất thiết là tội lỗi.

Trên thực tế, hầu hết các tòa án hôn nhân giáo phận thực sự yêu cầu việc ly hôn dân sự phải được hoàn thành trước khi bắt đầu thủ tục tuyên bố hôn nhân vô hiệu để xác định xem một cuộc hôn nhân có được kết ước thành sự hay không.

Điều này là cần thiết để đưa ra bằng chứng về sự đổ vỡ không thể cứu vãn được trong cuộc hôn nhân và để ngăn chặn công việc của tòa án khỏi bị vướng vào thủ tục ly hôn sau này.

Nhưng nếu một phụ nữ Công Giáo nghĩ rằng mình không thể ly hôn dân sự về mặt đạo đức, hoặc bị đe dọa bởi thủ tục tuyên bố hôn nhân vô hiệu, thì họ có thể bị cản trở việc rời bỏ người chồng bạo hành của mình.

Creech cho biết, việc đối đầu với tất cả những thách thức này có thể khiến phụ nữ rất khó thoát khỏi sự lạm dụng. Cô trích dẫn nghiên cứu từ Đường dây nóng lạm dụng gia đình quốc gia, cho thấy trung bình một phụ nữ phải mất bảy lần cố gắng mới có thể rời bỏ người bạn đời bạo hành thành công.

Và trong khi một người phụ nữ đang quyết tâm rời đi, Creech nói, những người đang hỗ trợ người phụ nữ có thể trở nên xa cách - hoặc vì họ trở nên thất vọng vì người phụ nữ vẫn chưa rời đi, hoặc vì đối tác bạo hành đã thành công trong việc cô lập người phụ nữ.

“Vì vậy, tôi có thể nói rằng việc thiếu sự hỗ trợ có lẽ là một trong những lý do lớn nhất khiến phụ nữ ở lại.”

Tổ chức Giuđitha nhằm mục đích cung cấp sự hỗ trợ đó cho những phụ nữ có mối quan hệ bị lạm dụng, nhằm giúp họ rời bỏ và xây dựng lại cuộc sống.

Phụ nữ thường đến với Tổ chức Giuđitha bằng cách tìm trang web của họ hoặc được bạn bè hoặc thành viên gia đình giới thiệu.

Sau khi phụ nữ liên hệ, điều phối viên tiếp nhận của nhóm lên lịch một cuộc điện thoại kéo dài 30 phút - vào thời điểm người phụ nữ đang ở một địa điểm an toàn và không có nguy cơ bị nghe lén - để thảo luận về tình huống của mình.

“Chúng ta tìm hiểu xem tất cả những ai có liên quan đến tình huống này?” Creech nói. “Có trẻ em tham gia không? Những đứa trẻ này bao nhiêu tuổi? Có phải chỉ có người bạn đời đang bạo hành hay còn có những người khác liên quan cũng đang bạo hành? Những loại lạm dụng đã được trải qua? Bởi vì điều đó có thể thay đổi những nguồn lực mà nạn nhân cần.”

Từ đó, diễn trình thay đổi. Có trường hợp, người phụ nữ đã đóng gói đồ đạc và chỉ cần tiền đi khách sạn. Có trường hợp, người ta cần trợ giúp để lên kế hoạch cho mọi việc.

“Trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có một danh sách các tài liệu,” Cottrill nói. “Bạn biết đấy, giấy khai sinh, thẻ an sinh xã hội, hộ chiếu, bằng lái xe của bạn. Nếu bạn có con, giấy khai sinh của chúng, tất cả những tài liệu đó.”

“Vậy thử tính xem, bạn có những tài liệu này không? Bạn có biết chúng ở đâu không? Bạn có thể lấy chúng được không?

Ngoài ra, cô nói, điều quan trọng là phải lên kế hoạch đi đâu. Điều quan trọng là tránh đến những nơi mà đối tượng bạo hành sẽ nghi ngờ và có thể tìm thấy nạn nhân.

Người phụ nữ cũng sẽ cần cố gắng tiếp cận tiền, điều này có thể khó khăn nếu đối tác bạo hành có quyền kiểm soát hoặc giám sát tài khoản ngân hàng. Thay vì thực hiện một khoản rút tiền lớn cùng một lúc, điều này có thể gây nghi ngờ, có thể cần phải thực hiện các khoản rút tiền nhỏ hơn trong một khoảng thời gian.

Tổ chức Giuđitha giúp phụ nữ lên kế hoạch cho các bước họ cần thực hiện.

Cottrill nói: “Đó thực sự là việc cố gắng tìm ra những bước nhỏ kín đáo mà bạn có thể thực hiện, để bằng cách đó bạn có thể rời đi mà kẻ ngược đãi bạn không hề hay biết và họ không thể tìm thấy bạn”.

Tổ chức Giuđitha cũng giúp phụ nữ tìm luật sư gia đình và xem xét sự khác biệt giữa việc nộp đơn xin lệnh hạn chế và lệnh bảo vệ.

Và nó giúp họ xem xét các yếu tố mà họ thậm chí có thể không biết - ví dụ: ở một số tiểu bang, việc chuyển con của bạn qua ranh giới tiểu bang mà không có sự đồng ý của cha/mẹ kia được coi là hành vi bắt cóc, vì vậy điều đó cần được tính đến khi quyết định đi đâu.

Creech cho biết: “Chúng tôi cố gắng điều tra vấn đề đó để họ có thể tập trung vào việc giữ an toàn và mua những thứ cần thiết để ra đi”.

Toàn bộ diễn trình được thực hiện có tính đến nhu cầu cụ thể của nạn nhân bị lạm dụng.

Ví dụ, việc tiếp nhận ban đầu diễn ra qua điện thoại, Creech giải thích, “bởi vì nó thực sự làm tăng rủi ro cho sự an toàn của phụ nữ khi có một tài liệu, chẳng hạn như nói rằng chồng cô ấy đã đe dọa giết cô ấy và các con cô ấy, hoặc anh ấy không cho phép họ có tiền mua thực phẩm, hoặc ngăn họ đến các cuộc hẹn chăm sóc sức khỏe, hoặc bất cứ điều gì trong số này.”

Trang web của nhóm được thiết kế trông không có gì nổi bật - thoạt nhìn, nó có thể là trang web của bất cứ thừa tác vụ Kitô giáo nào. Đây là một quyết định có chủ ý nhằm giảm nguy cơ kẻ lạm dụng thấy trang web…

Nhóm đã chọn nhân vật Giuđitha trong Kinh thánh làm tên của họ. Cottrill giải thích rằng câu chuyện của bà là “câu chuyện rất mạnh mẽ về một người phụ nữ vượt qua áp bức nhờ sự phù hộ của Chúa”.

Cottrill cho biết họ muốn bác bỏ quan điểm cho rằng phụ nữ trong Kinh thánh có nghĩa là chấp nhận sự ngược đãi một cách phục tùng.

Creech làm rõ rằng Tổ chức Giuđitha không tha thứ cho bạo lực, nhưng cho biết câu chuyện của Giuđitha là “một câu chuyện truyền cảm hứng cho phụ nữ tìm thấy tiếng nói của mình, tìm thấy năng lực và khả năng của họ để được trao quyền và tích cực đáp lại tình yêu chữa lành của Thiên Chúa trong cuộc sống của họ, ngay cả khi điều đó không giống như những gì chúng ta được dạy để mong đợi việc nữ tính trong Kinh thánh trông như thế nào.”

Cô nói thêm rằng tổ chức này cũng lấy cảm hứng từ những phụ nữ khác trong Kinh thánh, bao gồm Ra-kháp (Rahab), Gia-ên (Jael), Đơ-vô-ra (Deborah) và Étte (Esther).

Cô nói: “Một số phụ nữ này được ca ngợi như những anh hùng đến nỗi cuối cùng họ trở thành hàng ngũ của chính Chúa Kitô, với tư cách là những người tổ mẫu trong đức tin của chúng ta”.

Creech và Cottrill tin rằng có một số cách mà Giáo Hội Công Giáo ở Hoa Kỳ có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các nạn nhân của bạo lực gia đình.

Đầu tiên, họ nói, cần phải có bài giáo lý tốt hơn về giáo huấn thực tế của Giáo hội về ly hôn và ly thân.

Các lớp học chuẩn bị cho hôn nhân và văn hóa chung của Giáo hội thường nhấn mạnh đến tính lâu dài của hôn nhân, nhưng không thừa nhận rằng Giáo hội thực sự cho phép ly hôn dân sự trong một số trường hợp, bao gồm cả trường hợp lạm dụng, họ nói.

Thứ hai, giống như Giáo hội đã triển khai các lớp học về môi trường an toàn để đối phó với nạn lạm dụng tình dục của giáo sĩ, các nhà lãnh đạo của Tổ chức Giuđitha muốn thấy việc chuẩn bị cho hôn nhân của Công Giáo bao gồm việc giáo dục về định nghĩa lạm dụng và cách nhận biết những dấu hiệu nguy hiểm.

Ngay cả khi những sứ điệp này không được nội tâm hóa ngay lập tức, việc có kiến thức này có thể giúp một ai đó nhận ra hành vi lạm dụng nếu nó xảy ra với họ nhiều năm sau đó.

Họ nói thêm rằng các nhà thờ có thể noi gương sân bay, trạm xăng và quán bar, những nơi thường dán tờ rơi trong nhà vệ sinh nữ với các dấu hiệu cảnh báo lạm dụng và những cách kín đáo để phụ nữ ra hiệu rằng họ cần giúp đỡ.

Creech nói thêm rằng cô muốn thấy quá trình chuẩn bị cho hôn nhân bao gồm các cặp vợ chồng cố vấn, những người có thể nói chuyện với cả hai vợ chồng cũng như với từng cá nhân.

Cô nói: “Mọi người đều cần những cộng đồng có thể vừa hỗ trợ vừa yêu cầu họ phải chịu trách nhiệm. Liều thuốc giải độc lớn nhất cho tình trạng lạm dụng là khi người ta không thể bị cô lập.”

Cô cho biết cô cũng muốn thấy Giáo hội làm nhiều hơn nữa để nêu bật những câu chuyện về các vị thánh hoặc chân phước đã thoát khỏi hoàn cảnh bị lạm dụng.

Bà nói: “[Những cá nhân này] được Giáo hội vinh danh là những người có đức tính anh hùng để noi theo. Những người như Thánh Fabiola của Rome, hay Tôi tớ Chúa Catherine Doherty, hoặc] Chân phước Seraphina Sforza.”

Cô nói “Maria Goretti là vị thánh lúc thêm sức của tôi, tôi yêu mến và ngưỡng mộ bà. Và tôi không có ý bôi nhọ gương sáng đó chút nào. Nhưng chúng tôi không nghe nói về Tôi Tớ Chúa Catherine Doherty, hay Chân phước Seraphina hay bất cứ ai trong số này trong diễn trình chuẩn bị thêm sức của chúng tôi, khi đó đều là những cách có giá trị như nhau để trở thành nữ tín hữu Công Giáo.”

Trong cộng đồng Giáo hội rộng lớn hơn, Creech cũng muốn thấy những câu chuyện về những phụ nữ địa phương đã thoát khỏi nạn lạm dụng và xây dựng lại cuộc sống của họ được chia sẻ.

Cô nói: “Những người này là hàng xóm của chúng ta, họ là cộng đồng của chúng ta”.

Cô nói tiếp: “Nhiều khi có quá nhiều sự xấu hổ, và liều thuốc giải độc duy nhất cho sự xấu hổ đó là ánh sáng, đó là ánh sáng và tình yêu của Chúa Kitô”.

“Biết rằng bạn được chào đón và bạn không phải là món hàng hư hỏng được chúng tôi dung thứ…chúng tôi muốn nói, 'Không, bạn là nền tảng trong cộng đồng của chúng tôi bởi vì tình yêu, sức mạnh và sự kiên trì mà bạn đã thể hiện cho đến thời điểm này, đó là điều chúng tôi mong muốn'."

Cô nói, điều này thậm chí có thể bao gồm những cách cụ thể để giúp phụ nữ xây dựng lại cuộc sống sau khi thoát khỏi sự lạm dụng - ví dụ, thông qua các bữa ăn hoặc dịch vụ chăm sóc trẻ em trong ngày ra tòa.

Tháng tới đánh dấu một năm Creech và Cottrill hỗ trợ người bạn của họ, người đã lìa bỏ người chồng bạo hành của mình - đầu tiên thông qua sự giúp đỡ của hai người trong tư cách cá nhân và sau đó thông qua tổ chức mà cô ấy đã truyền cảm hứng.

Creech nói: “Về cơ bản, chúng tôi đã giúp tài trợ cho cuộc sống của cô ấy trong năm qua”.

Tổ chức Giuđitha là một tổ chức phi lợi nhuận ở bang Missouri và đang trong quá trình hoàn thiện tư cách phi lợi nhuận của mình. Nhóm gây quỹ thông qua trang web của mình. Tuy nhiên, ngoài tiền, Creech cho biết nhu cầu lớn nhất là lời cầu nguyện.

Creech nói: “Tôi nghĩ điều lớn nhất mà chúng tôi làm, có lẽ là điều khó thấy nhất, nhưng điều lớn nhất mà chúng tôi làm là mang lại hy vọng và lời cầu nguyện”.

Tổ chức được đăng ký tham gia tuần cửu nhật kéo dài 40 ngày trong Mùa Chay này với các Ẩn sĩ đi chân đất của Đức Mẹ Núi Cát Minh. Các nhà lãnh đạo muốn tổ chức các tuần cửu nhật khác trong năm, “chỉ để có những lời cầu nguyện vĩnh viễn xung quanh những người phụ nữ này.”

Cottrill cho biết cô muốn bất cứ phụ nữ nào đang trong tình trạng bị ngược đãi biết “rằng bạn không đáng nhận được sự đối xử mà bạn đang nhận và sự đối xử mà bạn đang nhận không thể hiện vai trò của bạn, địa vị của bạn với tư cách là con gái yêu dấu của Chúa.”

Cô nói tiếp “Sau đó, tôi nghĩ thứ đến, chúng tôi muốn nói với họ rằng bạn không cần phải ở lại và chấp nhận điều đó. Có thể có hy vọng. Có thể có phương pháp chữa lành cho bạn và chúng tôi muốn giúp bạn tìm ra điều đó, tuy nhiên nó sẽ tự biểu hiện ra đối với bạn.”

Creech nói thêm: “Và bạn đang làm ơn để kẻ ngược đãi bạn rời đi. Bởi vì mỗi khi kẻ bạo hành thực hiện một hành vi lạm dụng khác, họ đang tự chất than hồng lên đầu mình để chịu sự phán xét vĩnh viễn. Vì vậy, việc ra đi là một hành động của tình yêu.”