Đức Thánh Cha ca ngợi bài hát Giáng sinh để gây quỹ cho hòa bình ở Thánh Địa

Trong thông điệp gửi tới Đức Hồng Y Vincent Nichols của Địa phận Westminster, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ hy vọng rằng bài hát Giáng sinh “Hear Angels Cry” (Lặng nghe tiếng khóc của các thiên thần) mới được phát hành có thể truyền cảm hứng cho tình liên đới và cổ súy hòa bình và hòa giải tại Thánh địa đang bị chiến tranh tàn phá.

(Tin Vatican - Lisa Zengarini)

Đức Thánh Cha Phanxicô đánh giá cao với bài hát gây quỹ do một ban nhạc nước Anh và một Kitô hữu người Palestine sáng tác nhân dịp Giáng sinh của Chúa Giêsu, nhằm truyền tải thông điệp “ánh sáng hy vọng” được chiếu rọi từ Quảng trường Máng Cỏ ở Bethlehem sẽ giúp hòa giải cuộc chiến và sự tàn phá ở Thánh địa.

Tiền thu được từ bài ca “Lặng nghe tiếng khóc của các thiên thần” sẽ dành giúp đỡ các gia đình nạn nhân ở giải Gaza

“Lặng nghe tiếng khóc của các thiên thần” (Hear Angels Cry) là sự kết hợp giữa ca sĩ Youstina Safar, một cư dân Bethlehem và một sinh viên người Anh tại Đại học Bethlehem, và ban nhạc Ooberfuse có trụ sở tại London, trung tâm xuất bản và phát hành với sự hợp tác của John Handal, một nhà sản xuất đĩa nhạc ở Bethlehem.

Tất cả số tiền thu được sẽ dành giúp các gia đình bị tang thương vì cuộc chiến ở giải Gaza, đặc biệt giúp các trẻ em, những người đang phải trả giá đắt đỏ vì cuộc xung đột đang tàn phá vùng đất Palestine.

Thông điệp của Đức Thánh Cha

Trong thông điệp gửi tới Đức Hồng Y Vincent, Giáo phận Westminster, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Anh quốc và xứ Wales (CBCEW), Đức Thánh Cha Phanxicô khen ngợi bài hát đã nói lên “ý nghĩa cao cả của thành phố nơi Chúa Giêsu Kitô sinh ra”.

Thông điệp được Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Pietro Parolin thay mặt ĐTC gửi đi, khẳng định Thánh Địa là nơi cư trú của Chúa Giêsu, Vị Hoàng tử Hòa bình, và do đó, “được mời gọi trở thành nơi gặp gỡ, đối thoại và hy vọng cho mọi người”.

Một tia sáng giữa tăm tối của chiến tranh

Theo ca sĩ Youstina Safar, bài “Lặng nghe tiếng khóc của các thiên thần” (Hear Angels Cry) nhằm mục đích nhóm lên một ánh sáng giữa đêm tối của chiến tranh: “Giữa nỗi tuyệt vọng, bài hát của chúng tôi là minh chứng cho niềm hy vọng bền bỉ ở Bethlehem.”

Các nhà lãnh đạo Kitô giáo Palestine và Chính quyền thành phố phía Tây Tả ngạn đã quyết định hủy bỏ tất cả các lễ hội Giáng sinh năm nay như một nghĩa cử liên đới với những anh chị em đang đau khổ ở giải Gaza và để cầu nguyện cho hòa bình ở Thánh địa.

Cô Youstina Safar nói: “Mặc dù các màn trình diễn Giáng sinh truyền thống năm nay có thể bị mờ nhạt để mặc niệm những sinh mạng đã bị chết ở Gaza, nhưng tiếng nói của chúng tôi nối kết để khẳng định rằng hy vọng sẽ không bao giờ chịu khuất phục trước bóng tối”.

Đức Thánh Cha cũng nói: ước gì bài hát truyền cảm hứng cho tình đoàn kết và cầu nguyện cho hòa bình ở Thánh Địa

Trong thông điệp của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ hy vọng rằng bài hát, hiện có trên Youtube, và trên các trang mạng Spotify và Apple Music, “sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người trong mùa Giáng sinh này để cầu nguyện cho sự hưng thịnh mới của tình đoàn kết huynh đệ, sự hòa giải và hòa bình ở Thánh Địa.”

Những nỗ lực gây quỹ nhằm nâng đỡ những đau khổ ở Thánh địa có thể được hỗ trợ bằng cách mua bài hát ở Amazon. Số tiền thu được sẽ được chuyển về tổ chức “Những người bạn của Thánh địa”, (Friends of the Holy Land), một tổ chức từ thiện của Anh quốc, và được đăng ký tại Palestine. Thông qua văn phòng ở Bethlehem, tổ chức này có thể nhận viện trợ khẩn cấp và cá nhân hóa cho các gia đình đang cần giúp đỡ nhất ở Gaza và Bờ Tây ngạn.

Mọi đóng góp có thể đóng góp qua trang mạng của Tổ chức Từ Thiện.