Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm thành phố Verona - Ý ngày 18/5/2024

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thăm thành phố Verona bắc Ý vào ngày 18 tháng 5 năm 2024 để tham dự Đại hội về Học thuyết Xã hội của Giáo hội lần thứ 14.

(Tin Vatican)

Đức Giám Mục Domenico Pompili đã thông báo hôm thứ Bảy (25/11/2023) rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm thành phố Verona, Ý vào ngày 18 tháng 5 năm 2024.

Chuyến viếng thăm của ngài vào đúng dịp Đại hội lần thứ 14 về Học thuyết Xã hội của Giáo hội, cũng như kỷ niệm 1.650 năm ngày qua đời của Thánh Zeno thành Verona, một giám mục địa phương sống vào thế kỷ thứ 4 và là vị thánh bảo trợ của thành phố.

Chương trình của chuyến viếng thăm

Theo Đức Giám Mục Verona, chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha sẽ tập chú vào ba sự kiện quan trọng.

Ngài sẽ tham gia Đại hội tại “Đấu trường Hòa bình”, nơi quy tụ các nhà lãnh đạo Giáo hội và dân sự để bàn thảo về các chủ đề như giải trừ quân bị và di cư.

Sau đó, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm nhà tù Montorio để gặp gỡ các tù nhân và chia sẻ bữa ăn với họ.

Cuối cùng trong cùng ngày, ĐTC sẽ chủ sự Thánh lễ cho các tín hữu tại Sân vận động Bentegodi.

Verona: 'điểm gặp gỡ của các dân tộc'
Đức Giám Mục Pompili (phải) thông báo chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tới Verona

Đức Giám Mục Pompili giải thích rằng Đức Thánh Cha Phanxicô coi Verona là “điểm gặp gỡ của các dân tộc, nơi đối thoại, trao đổi có ý nghĩa để đóng góp cho hòa bình, đặc biệt là trong thời điểm đầy thử thách ngày hôm nay”.

Thông báo này được đưa ra trong một cuộc họp báo được tổ chức vào giữa Đại hội về Học thuyết Xã hội lần thứ 13 đang diễn ra, bắt đầu từ thứ Sáu (24/11) và kết thúc vào Chủ nhật (26/11).