Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi ngừng bắn ở Thánh địa

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho việc chấm dứt bạo lực ở Thánh địa, đặc biệt là ở giải Gaza, nơi một thảm họa nhân đạo đã và đang xảy ra, cũng như việc giải phóng các con tin Israel bị Hamas bắt giữ.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Phát biểu trong buổi triều yết đọc kinh “Truyển Tin” vào trưa Chúa nhật 29/10/2023 tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã mời gọi mọi người “tiếp tục cầu nguyện… cho tình hình nghiêm trọng ở Palestine và Israel”. Đặc biệt, ngài yêu cầu cho viện trợ nhân đạo được phép vào giải Gaza và tất cả các con tin đều được giải thoát! Ngài cũng kêu gọi một cuộc ngừng bắn ngay lập tức ở Thánh địa.

Cha Faltas tại Thánh địa cho hay: Đức Thánh Cha Phanxicô, là nhà lãnh đạo duy nhất kêu gọi ngừng bắn. Tình hình ở giải Gaza đã trở nên căng thẳng trong vài ngày qua. Hơn 7.200 người được xác nhận đã chết kể từ ngày 7 tháng 10, sau khi Hamas thực hiện một cuộc tấn công đẫm máu vào Israel, quốc gia này đáp trả bằng các cuộc ném bom và càn quyét trên bộ.

Đức Thánh Cha dẫn lời Cha Ibrahim Faltas, cha sở dòng Phanxicô người Ai Cập đang làm việc tại Thánh địa ở Jerusalem, người gần đây đã phát biểu trên chương trình truyền hình Ý A Sua Immagine. Tôi lắng nghe ĐTC và ngài hô lớn “Hãy ngừng bắn, ngừng bắn tức khắc”.

“Chúng ta cũng vậy, giống như Cha Ibrahim, hãy giống lên tiếng nói ngừng bắn”, Đức Thánh Cha còn nói “hãy dừng lại đi, anh chị em: chiến tranh luôn là một thảm bại - luôn luôn và luôn luôn!”