Chiến tranh gieo rắc chết chóc, đi ngược lại với sứ điệp Phục sinh

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chào và bày tỏ sự gần gũi với các Kitô hữu Đông phương đang cử hành Lễ Phục sinh vào thời điểm mà có quá nhiều cuộc chiến vẫn tiếp tục gieo rắc chết chóc. Ngài đặc biệt hướng về người Nga và người Ukraine, cầu xin Chúa trợ giúp họ đạt được hòa bình.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

ĐTC nói: “Tôi muốn bày tỏ sự gần gũi của tôi với tất cả anh chị em thuộc Giáo hội Đông phương, đang cử hành lễ Phục sinh hôm nay: Các Bạn thân mến, xin Chúa Phục sinh ở cùng bạn và đổ đầy Chúa Thánh Thần xuống trên các bạn! Chúc tất cả các bạn lễ Phục sinh vui vẻ!”

Những lời cầu chúc của Đức Thánh Cha Phanxicô được loan đi trong giờ Kinh Lạy Nữ Vương vào Chúa nhật, khi các nhà thờ Kitô giáo Đông phương ở nhiều quốc gia cử hành lễ Phục sinh vào ngày 16 tháng 4 năm nay theo lịch Julian.

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Nhưng đáng buồn thay! Trái ngược hoàn toàn với thông điệp Phục Sinh, chiến tranh vẫn tiếp diễn, và đang tiếp tục gieo rắc chết chóc một cách khủng khiếp.”

“Chúng ta rất đau buồn vì những hành động tàn ác này và cầu xin cho các nạn nhân, xin Chúa cho thế giới chúng ta vượt qua những kinh hoàng chết chóc bạo lực do con người gây ra, mà thay vào đó là sự kỳ diệu của sự sống mà Ngài ban tặng và đổi mới bằng ân sủng của Ngài!”

Cầu nguyện cho người Nga và người Ukraine

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng cầu xin đặc biệt cho anh chị em ở Nga và Ukraine, những người cử hành lễ Phục sinh hôm nay; “Xin Chúa ở cùng họ và giúp họ làm hòa với nhau!”.

Lời kêu gọi của ĐTC được thốt nên khi cuộc xung đột bước sang ngày thứ 417 và giao tranh đang tập trung vào các thành phố phía đông Bakhmut, Komyshuvakha và Sloviansk với nhiều người thiệt mạng và bị thương. Giao tranh vẫn tiếp diễn ở Ukraine kể từ khi quân đội Nga xâm chiếm nước láng giềng vào ngày 24 tháng 2 năm 2022 đến nay.