Theo bản tin của Lisa Visentin (Sydney Morning Herald) ngày 18 tháng 7, Cựu thủ tướng Scott Morrison đã kêu gọi những người đi lễ không nên tin tưởng vào các chính phủ, đồng thời cảnh báo rằng sẽ là một sai lầm nếu làm như vậy dựa trên kinh nghiệm của ông trong các cấp quyền lực cao hơn.



Trong một bài giảng tại Trung tâm Cuộc sống Chiến thắng ở Perth, tức nhà thờ Ngũ tuần do cựu vô địch quần vợt gây tranh cãi Margaret Court điều hành, Morrison khuyến khích giáo đoàn đặt niềm tin vào Chúa hơn là vào chính phủ.

"Chúng ta tin tưởng vào Người. Chúng ta không tin tưởng vào các chính phủ. Chúng ta không tin tưởng vào Liên Hiệp Quốc, cám ơn trời", Morrison nói như thế trong bài giảng hôm Chúa nhật.

"Chúng ta không tin tưởng vào tất cả những điều này, dù chúng có thể tốt và quan trọng như vai trò chúng thủ diễn. Tin tôi đi, tôi đã làm việc trong đó và chúng quan trọng đấy.

"Nhưng như một người đã từng ở trong đó, nếu bạn đặt niềm tin của mình vào những điều đó...,thì bạn đang mắc sai lầm. Đầu tiên, chúng có thể sai lầm. Tôi rất vui vì chúng ta có niềm hy vọng lớn hơn."

Morrison đã tham dự buổi lễ theo lời mời của Bà Court để đánh dấu sinh nhật lần thứ 27 của nhà thờ. Cùng tham dự còn có cựu nghị sĩ đảng Tự do liên bang Vincent Connelly và cựu thủ hiến Tây Úc Richard Court, mà người anh trai đã kết hôn với Margaret Court.

Trong bài phát biểu kéo dài 50 phút trước cộng đoàn, dân biểu đơn vị Cook đề cập tới sự thất bại trong cuộc bầu cử của hai Đảng Liên minh, khi nói với đám đông rằng ông tin Thiên Chúa có một kế hoạch dành cho ông.

"Các bạn có tin rằng nếu các bạn thua một cuộc bầu cử nhưng Thiên Chúa vẫn yêu các bạn và có một kế hoạch cho các bạn không?" Tôi tin. Bởi vì tôi vẫn tin vào các phép lạ,” ông nói như thế trước những tràng pháo tay từ những người đi lễ.

Trong phần lớn bài giảng, ông nói về sự lo lắng, được ông định nghĩa là những lo âu hàng ngày mà "dầu của Thiên Chúa" có thể xoa dịu.

Ông nói "Tất cả những trạng thái lo lắng này, tất cả các lo lắng này... tất cả các cảm giác này về các hóa đơn đang ập tới, tất cả cảm giác này về sự lo lắng, và rồi dầu của Thiên Chúa, thuốc mỡ của Thiên Chúa, xuất hiện trong tình huống này và giải thoát các bạn, nếu các bạn có nó, và nhận được hồng phúc của Người”.

Ông nói thêm: Đầu hàng lo lắng là "Kế hoạch của Sa-tan".

"Chúng ta không thể để những lo lắng này phủ nhận chúng ta điều đó. Đó không phải là kế hoạch của Người. Đó là kế hoạch của Satan."

Ông đã đưa ra sự phân biệt giữa lo lắng và bệnh tâm thần, khi nói rằng bệnh tâm thần có "các nhân tố rất thực" như các vấn đề sinh học và hóa học não cần được điều trị lâm sàng chuyên nghiệp.

Khi đùa nhắc đến 10 bệnh dịch của Ai Cập trong Cựu Ước, Morrison đã kể một giai thoại về việc tham dự một cuộc họp cùng với Tổng trưởng Ngân khố Josh Frydenberg lúc bấy giờ, là người Do Thái, sau khi đất nước vật lộn với hỏa hoạn, lũ lụt, bệnh dịch chuột và đại dịch đang diễn ra.

Morrison nói, "Một ngày nọ, có cuộc họp nội các của Ủy ban An ninh Quốc gia [với] Josh Frydenberg, người bạn tuyệt vời. Tôi quay sang anh ấy và nói: 'Josh, tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta để dân của anh ra đi'".

Trong sách Xuất hành, những tai vạ do Thiên Chúa của Israel gây ra cho Ai Cập để thuyết phục Pharaoh giải phóng người Israel khỏi ách nô lệ.

Cuối bài phát biểu của Morrison, Court bước lên sân khấu, nói với cộng đoàn: "Chúa chắc chắn dành một cuộc sống cho bạn sau chính trị."