Tempe-Arizona Chúa Nhật ngày 31 tháng 5 năm 2020 vào lúc 5 giờ 30 chiều, Cộng Đoàn Thánh Linh Tempe đã tổ chức thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Mặc dầu đang trong thời gian hạn chế mọi sinh hoạt cộng đồng về tôn giáo cũng như xã hội vì dịch cúm Covid-19, nhưng không phải vì thế mà người Kitô hữu lơ là trong bổn phận kinh nguyện và hiệp dâng thánh lễ mỗi ngày hoặc mỗi tuần được.

Xem Hình

Thánh lễ hôm nay ngoài ý lễ phụng vụ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống cộng đoàn Dân Chúa cũng mừng kính kết tháng Hoa dâng kính Mẹ, hôm nay cũng là ngày cộng đoàn dâng lễ Tạ Ơn mừng các con em trong cộng đoàn ra trường và tốt nghiệp năm nay, vì hoàn cảnh virus hoành hành nên không thể tổ chức lễ ra trường và trao giải thưởng cũng như bằng tốt nghiệp cho các em được, nhưng chúng ta luôn luôn tạ ơn Chúa vì mọi hồng ân Ngài đã thương ban, nhất là cho con em chúng ta có cơ hội học hành, gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp trên con đường học vấn nơi xứ người.

Trong phần huấn từ vị chủ tế cũng nhấn mạnh đến Ân Sủng Chúa Thánh Thần khi Ngài hiện xuống và biến đổi toàn diện nơi các Tông đồ, thay đổi cuộc sống của các thánh làm các ngài hăng say rao giảng Lời Chúa mà không rụt rè sợ hãi. Vị Chủ tế cũng khuyên mọi người hãy cầu xin ơn Chúa Thánh Thần mỗi khi chúng ta găp những gian nan thử thách trong cuộc sống để Ngài soi sáng dẫn lối dắt dìu chúng ta vượt qua, đồng thời canh tân đổi mới chúng ta.

Đức Ông Chủ Tế cũng đã ban phép lành đặc biệt trên các em tốt nghiệp và cầu chúc các em luôn mãi gặt hái những thành quả tốt đẹp trên đường học vấn cũng như trong xã hội để rồi có cơ hội trở vể giúp đỡ cộng đoàn, giúp đỡ giáo xứ.

Nhân ngày mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống ngài chúc các em được : Ơn Khôn ngoan, Ơn Hiểu biết, Ơn Biết lo liệu, Ơn Sức mạnh, Ơn Thông Minh, Ơn Đạo đức, Ơn Kính Sợ Thiên Chúa.

Ông Bùi Hữu Phước Chủ tịch BCH/CĐ cũng ngõ lời chúc mừng các em tốt nghiệp năm nay, ông cũng thông báo hôm nay cũng là ngày Bổn mạng giáo xứ nhưng vì dịch cúm nên không tổ chức thánh lễ bổn mạng được.

Được biết Cộng Đoàn Thánh Linh được thành lập từ năm 2014 đến nay quy tụ được hơn 400 gia đình sống tại Tempe và những thành phố lân cận như Gilbert và Chandler thuộc tiểu bang Arizona.

Đức ông Peter Bùi Đại tuyên úy cộng đoàn và 18 thành viên trong Ban Đại Diện các ban ngành.

Ngoài các chương trình phụng vụ, chúng tôi nhận thấy có các lớp Giáo lý Việt ngữ, lớp tân tòng, lớp Anh văn dành cho những người mới định cư không phân biệt tôn giáo, Đoàn Thiếu Nhì Thánh Thể, ca đoàn Thánh Linh và ca đoàn Thiếu Nhi.

Lạy Chúa xin sai Thánh Linh Để Ngài đổi mới, đổi mới mặt địa cầu.

Phan Hoàng Phú Quý.