Cộng Đoàn Công Giáo Thánh Linh Tempe,Tiểu Bang Arizona Mừng Đại Lễ Giáng Sinh năm 2022

(Tempe-Arizona) Hàng năm đến ngày 25 tháng 12 Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ đều long trọng tổ chức Đại Lễ Giáng Sinh Mừng Chúa Ra Đời, ghi dấu một biến cố lịch sữ rất quan trọng, đó là Thiên Chúa đã yêu thương loài người, và đã ban tặng chính con Ngài cho chúng ta.

Xem Hình

Trong tâm tình của ngày Đại Lễ Cộng Đoàn Công Giáo Thánh Linh cũng đã tổ chức Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh một cách trang nghiêm và sốt sáng với một hoạt cảnh linh động, nhiều cãm xúc, ghi lại mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người.

Loài người ơi tới Bêlem kính thờ Ngôi Hai Chúa cao sang

Người sinh xuống cứu muôn dân đang lầm than

Nào Sion hãy ca lên nhịp nhàng tung hô, Chúa vinh quang

Vì yêu thương đã sinh ra trong cảnh âm thầm

Bêlem năm ấy ánh sáng chiếu soi giữa trời mùa Đông

Vang trong tuyết sương bao nhiêu đàn ca dâng lên du dương

Bên trong hang đá khó khăn thấp hèn giữa trời đầy sương

Ngôi Hai giáng sinh làm người chuộc tội vì lòng xót thương.

Trên đây là những lời ca nguyện đã được ca đoàn Thánh Linh và cộng đoàn dân Chúa cùng hát lên để đón chào Đức Ông Phêrô Bùi Đại từ từ tiến về cung thánh.

Trong phần chia sẽ lời Chúa, vị chủ tế đã nhấn mạnh lời của các thiên thần loan báo cho các mục tử biết “Hôm nay Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho các ngươi, và gọi đây là tin mừng đặc biệt vì Đấng Cứu Thế này sẽ ban bình an và niềm vui cho người thiện tâm”.

Không có gì trên trần gian này có thể ban cho chúng ta bình an và niềm vui mà Chúa Giêsu muốn ban tặng cho chúng ta trong mùa Giáng Sinh này.

Tiền tài, danh vọng, địa vị, sắc đẹp, tất cả rồi cũng bị tàn lụi, phôi phai theo năm tháng, nếu chúng ta cứ bám víu, cứ khư khư muốn giữ lấy những thịnh vượng mong manh đó, chúng ta sẽ mãi bị căng thẳng, và luôn sống trong lo âu khốn khổ.

Trái lại bình an mà Chúa Giêsu mang đến là sự bình an vĩnh cữu mà Chúa đã thiết lập và ban tặng cho chúng ta, cho dù đời sống chúng ta gặp nhiều khó khăn, nhiều thử thách, nhiều cám dỗ nhưng có Chúa cùng đồng hành, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua và sẽ đến đích là nơi vĩnh cữu trên Thiên Đàng.

Chúng ta có thể vui mừng và khẳng định rằng Đấng Cứu Thế đang sống và đang khóc bên cạnh chúng ta, và Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta vì Ngài là Đấng Emmanuell, có nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

Ước gì Mùa Giáng Sinh năm nay mỗi người chúng ta mỡ rộng tâm hồn để Chúa Giêsu đem đến cho chúng ta Niềm Vui và Bình An đích thực. Amen.

Sau thánh lễ là phần chúc mừng Đức Ông Peter Bùi Đại nhân ngày kỷ niệm 19 năm thụ phong linh mục, và phần phát quà Noel cho các em thiếu nhi trong cộng đoàn.

Vinh Danh Thiên Chúa Trên Các Tầng Trời

Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm.

Phan Hoàng Phú Quý