Học bổng của Đức Thánh Cha cho việc giáo dục ở Lebanon

Một sự can thiệp phi thường của Đức Thánh Cha Phnaxicô hỗ trợ việc giáo dục cho những người trẻ ở Lebanon, nơi mà cuộc chiến đã gây ra một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng đau khổ và nghèo đói, có nguy cơ làm xụp đổ hy vọng của một thế hệ trẻ trong tương lai.

(Tin Vatican)

Hôm thứ Năm, Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho hay Đức Thánh Cha Phanxicô đã chi một ngân khoản 200.000 USD, từ quỹ quyên góp để giúp vào vấn đề giáo dục cho 400 học sinh, sinh viên ở Lebanon.

Quỹ quyên góp được thực hiện để nói lên tình đoàn kết, chia sẻ và nâng đỡ trên lãnh vực quốc gia và quốc tế nhắm vào những lợi ích chung, vượt lên trên các vấn đề cục bộ và phe phái.

Trong một thông báo tuyên bố về món quà này, Văn phòng Báo chí Tòa thánh lưu ý rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã quan tâm theo dõi tình trạng nhiễu nhương ở Lebanon trong thời gian gần đây! Đức Thánh Cha luôn kêu gọi thế giới hãy cùng nhau chung sống trong tình huynh đệ.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập Vương quốc Lebanon, tiền thân của quốc gia hiện nay. Tuy nhiên, theo thông cáo thì miền đất Cedars, đang trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong đau khổ và nghèo đói, có nguy cơ ‘đánh mất đi hy vọng của một thế hệ trẻ, những người đang đối diện với khó khăn và một tương lai mù mịt...

Cuộc khủng hoảng bùng nổ cho thấy những người trẻ trong nước không được tiếp tục học hành, đặc biệt ở những nhiều nơi xa xôi hẻo lánh mà Giáo hội đang phục vụ và giúp khôi phục lại… Món quà của Tòa thánh nhằm đáp ứng phần nào những nhu cầu này…

Theo Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho hay thì việc quyên góp đã được cơ quan Tòa thánh và Thánh bộ về Giáo hội Đông phương thực hiện. Quỹ Học bổng này là những quyên góp khẩn cấp được thực hiện trong thời đại dịch Covid-19 này.

Kèm theo quỹ học bổng, Đức Thánh Cha nguyện xin Đức Mẹ Núi Harissa Lebanon cùng các chư thánh Lebanon che chở và bảo vệ cho dân chúng Lebanon.