Roma: Linh Mục Jose Rodriguez Carballo, Ofm, Bề Trên Cả Dòng Phan Sinh tại Roma đã hoãn chuyến viếng thăm Việt Nam. Theo chương trình dự định Cha sẽ đến Việt Nam vào ngày mai 14/4/2005.

Cha đã hoãn chuyến viếng thăm vì Đức Gioan Phaolô II qua đời, Cha muốn ở lại Roma để tham dự lễ an táng và các thánh lễ trong tuần 9 ngày cầu nguyện cho Đức Cố Giáo Hoàng. Các thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cố Giáo Hoàng trong tuần 9 ngày được trao cho 7 nhóm đảm trách. Vào ngày thứ Sáu 15/4 thánh lễ sẽ do các Dòng Tu đảm trách, Đức Tổng Giám Mục Piergorgio silvano Nesti, CP chủ tế, ngài là Thư Ký của Bộ Tu Sĩ, Bộ lo về Đời Sống Tận Hiến và các Hiệp Hội Đời Sống Tông Đồ.

Cha Bề Trên Jose Rodriguez Carballo cũng muốn ở lại Roma trong thời gian tổ chức Cơ Mật Viện bầu tân Giáo Hoàng, để Ngài tịnh tâm và cầu nguyện cho cuộc bầu Tân Giáo Hoàng này cũng như tham dự lễ Đăng Quang Giáo Hoàng.

Vào năm 2004, kỷ niệm 75 năm Dòng Phan Sinh có mặt trên đất nước Việt Nam, Cha Carballo đã viết thư gởi các Tu Sĩ Dòng Phan Sinh Việt Nam, trong đọan kết Cha viết:

“Anh em Việt Nam thân mến của tôi, tôi hết lòng cầu chúc cho tất cả anh em, cho anh Giám Tỉnh Phi Khanh Vương Đình Khởi và cho mỗi anh em trong Tỉnh Dòng một lễ mừng thật là tốt đẹp và tôi xin chúc lành cho tất cả anh em “ những người hiện ỏtrong (Tỉnh dòng) anh em và những người sẽ gia nhập cho tới tận thết” (Di chúc viết tại Siena). Tôi hy vọng sớm có dịp thăm viếng Tỉnh Dòng”.

Cha đã quyết định để năm 2005 sẽ viếng thăm Tỉnh Dòng Phan Sinh Việt Nam vào ngày mai 14/4, nhưng rất tiếc chuyến đi đã tạm đình hoãn.

Trong Dòng Phan Sinh, tất cả mọi người là anh em, các Tu Sĩ Dòng Phan Sinh không gọi Cha Jose Rodriguez Carballo là Cha Bề Trên nhưng gọi là Anh Tổng Phục Vụ.