Thủ tướng Tony Blair
Tại Phi Luật Tân, trong khi các tín hữu tuốn đến đầy các nhà thờ với những đôi mắt đẫm lệ nhớ đến Đức Thánh Cha, với kỷ niệm của thánh lễ long trọng với 4 triệu người tham dự vào năm 1995, tổng thống Gloria Macapagal Arroyo lên đài truyền hình quốc gia tuyên bố quốc tang và yêu cầu cả nước treo cờ rũ:

“Nhân dân chúng tôi nhận được tin tức về cái chết của ngài với cảm giác đớn đau và mất mát. Ngài là một nhà vô địch về thánh thiện cho các gia đình Phi Luật Tân”.

Một linh mục chuyên đấu tranh cho môi trường, cha Robert Reyes, đã hướng dẫn những người đấu tranh cho môi trường gieo 84 hạt giống, tiêu biểu cho 84 tuổi của Đức Thánh Cha tại một công viên nhỏ tại Manila sẽ được đặt tên là Gioan Phaolô II.

Trên đài truyền hình ABC, thủ tướng Úc, ông John Howard, cho biết: “Đóng góp mà ngài đã thực hiện cho sự giải phóng quê hương Ba Lan của ngài, và điều tối hậu đã dẫn đến sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản là một trong số những thành tựu đáng kể của đời ngài”.

Trong khi đó, trong một bài diễn văn hùng hồn được truyền hình trực tiếp từ văn phòng thủ tướng, thủ tướng Anh, ông Tony Blair, một người chuẩn bị gia nhập Giáo Hội Công Giáo, tuyên bố:

“Ngay cả nếu bạn không phải là Công Giáo, hay không phải là Kitô hữu, thậm chí là không có chút niềm tin tôn giáo nào, điều mà người ta có thể thấy nơi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là một đức tin chân thật và sâu sắc về tinh thần, một tấm gương sáng chói cho thấy đức tin là gì?”