Hôm Chúa Nhật 1 tháng Chín, Đức Tổng Giám Mục Michael Neary của tổng giáo phận Tuam long trọng tuyên bố trước cộng đoàn các tín hữu đứng chật đền thánh Đức Mẹ thành Knock, nơi Đức Thánh Cha Phanxicô đã viếng thăm vào năm ngoái 2018, như sau:

Hiệp với linh mục chính xứ, là Cha Richard Gibbons, tôi gởi lời chào huynh đệ đến Đức Giám Mục Francis Duffy và tất cả những người hành hương từ Giáo phận Ardagh và Clonmacnois, các tín hữu, tu sĩ và linh mục đến đây từ các nơi khác; cũng như các người hành hương đến từ toàn cõi Ái Nhĩ Lan và xa hơn nữa.

Tôi dành một sự chào đón rất đặc biệt cho Marion Carroll, chồng của cô ấy Jimmy và gia đình. Như anh chị em đã biết, ba mươi năm trước nhân dịp hành hương này, Marion đã được chữa lành tại đây tại Đền thờ Đức Mẹ này.

Hôm nay, trước sự chứng kiến của Đức Cha Francis Duffy, Giám Mục Giáo phận Ardagh và Clonmacnois, Marion Carroll và gia đình, Giáo Hội Công Giáo long trọng chính thức thừa nhận rằng đây là một phép lạ không có bất kỳ luận cứ y khoa nào có thể giải thích cho sự chữa lành này và kêu gọi các tín hữu tham gia trong lời cầu nguyện, ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa.

Trong những tình huống này, Giáo hội phải luôn luôn thận trọng. Điều này được chứng minh bằng thực tế rằng ba mươi năm đã trôi qua kể từ khi biến cố này diễn ra, và trong suốt thời gian dài như thế các kiểm tra của Cục Y tế đã chứng minh rằng không có lời giải thích y khoa nào cho việc chữa lành này.

Trong sứ vụ nơi dương thế, Chúa Giêsu thường xuyên đáp lại các lời cầu xin chữa lành được đưa ra trong đức tin. Tại đây, tại Đền thờ tráng lệ ở Knock này - được vinh danh bởi những chuyến viếng thăm của hai vị giáo hoàng - là Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và Đức Giáo Hoàng Phanxicô, và bởi những người khác như Thánh Teresa thành Calcutta, rất nhiều người hành hương đã “trải nghiệm sâu sắc sự gần gũi với Chúa” trong Nhà nguyện Hòa Giải, trong các Bí tích xức dầu bệnh nhân, các thánh lễ và các giờ chầu Thánh Thể. Tất cả những khoảnh khắc đầy ân sủng này, thường giúp hàn gắn các mối quan hệ - mối quan hệ của người hành hương với Thiên Chúa, với người khác và với chính họ. Trong những tình huống này, sự chữa lành diễn ra theo nhiều cách khác nhau; mọi người được kích hoạt và khuyến khích mang thập giá của cuộc sống với hy vọng trong trái tim họ.

Đây là nơi ân sủng của Thiên Chúa, thường được kêu cầu qua lời cầu bầu của Đức Mẹ, cho phép người hành hương trỗi dậy từ đây, và ra đi thực hiện lệnh truyền của Chúa: “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi… và ngươi phải yêu người thân cận như chính mình.” (Mt. 22: 37-39)

Lời tuyên bố của Đức Tổng Giám Mục được đưa ra giữa tiếng khóc nức nở vì cảm động của bà Marion Carroll, là người đã được Đức Mẹ chữa lành, và tiếng vỗ tay reo mừng của cộng đoàn.

Phép lạ diễn ra cho Marion Carroll rất ngoạn mục vì giống hệt như các phép lạ chính Chúa Giêsu đã thực hiện như được tường thuật trong Kinh Thánh. Người được chữa lành tức khắc khỏi bệnh một cách triệt để đứng dậy và đi lại ngay lập tức như một người bình thường.

Marion Carroll đã được đưa đến đền thờ trên một chiếc cáng vào ngày 1 tháng Chín, năm 1989 vì bệnh đa xơ cứng, các bác sĩ đã bó tay, và chỉ cho bà uống các liều thuốc giảm đau trong khi chờ chết.

Marion Carroll, lúc đó đang ở lứa tuổi 30, đã thưa với Đức Mẹ trong một lời cầu nguyện mà cô nói rằng “không giống ai”. Cô nói với Đức Mẹ rằng:

“Đức Mẹ cũng là một người mẹ và Mẹ biết con cảm thấy thế nào khi phải lìa bỏ chồng và con mình.”

Marion Carroll nói với cộng đoàn rằng:

“Đó không phải là một lời cầu nguyện, cũng chẳng phải là một lời tuyên bố, nhưng đó là một người phụ nữ đang trò chuyện với một người phụ nữ khác.”

“'Ngay lúc đó tôi có cảm giác rất tuyệt vời - một cảm giác thật lạ như có một làn gió thì thầm nói với tôi rằng tôi đã được chữa khỏi. Tôi có một cảm giác thật tuyệt vời như có ai nói với tôi rằng tôi có thể đứng dậy và bước đi.”

Và Marion Carroll trỗi dậy bước đi. Những người khiêng cáng là những người đầu tiên há hốc mồm trước một phép lạ nhãn tiền trước mắt họ.

Người đứng đầu Văn phòng Y tế tại đền thờ Knock, Tiến sĩ Diarmuid Murray, nói với RTÉ News rằng phải mất 30 năm để xác định rằng không thể giải thích về mặt y khoa cho việc chữa lành ngoạn mục này. Đồng thời cần phải có thời gian để có thể khẳng định rằng phép lạ là triệt để, chữa lành hoàn toàn, và bệnh nhân không mắc trở lại bệnh cũ.

“Trong những tình huống như thế này, Giáo hội phải luôn luôn thận trọng. Phép lạ này được chứng thực và được công nhận bởi thực tế là ba mươi năm đã trôi qua kể từ khi điều này diễn ra, và trong suốt thời gian này các kiểm tra của Cục Y tế chứng minh rằng không có lời giải thích nào về mặt y khoa cho việc chữa lành này.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã viếng thăm đền thánh Đức Mẹ Knock vào năm 2018 khi ngài viếng thăm Ái Nhĩ Lan. Đây là lần thứ hai một vị giáo hoàng đến cầu nguyện nơi 15 người đã được nhìn thấy Đức Mẹ, Thánh Giuse và Thánh Gioan Tiền Hô vào ngày 21 tháng 8 năm 1879. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng đã đến thăm Knock vào năm 1979.

Đức Cha Francis Duffy, Giám Mục giáo phận Ardagh và Clonmacnois, là giám mục bản quyền của bà Marion Carroll, đã dẫn đầu cuộc hành hương của giáo phận đến đền thờ trong năm nay.

Ngài cho biết như sau:

“Từ lâu tôi đã xác tín không chút nghi ngờ nào là bà Marion đã được chữa lành khỏi căn bệnh hiểm nghèo khi đi hành hương ở nơi linh thiêng này.”

Đức Cha Duffy lưu ý rằng trong giáo phận của ngài có rất nhiều người đến Knock và đã được chữa lành về thể xác, tinh thần và tâm hồn. “Trường hợp của bà Marion là trường hợp được Giáo Hội chính thức công nhận, nhưng chắc chắn còn rất nhiều các phép lạ khác đã xảy ra,” ngài nói.


Source:Crux