Hàng trăm binh lính Mỹ đã tiến hành một cuộc ruồng bố ban đêm tại Tikrit, quê hương của cựu lãnh đạo Iraq Saddam Hussein.

Viên sĩ quan chỉ huy nói đã bắt giữ 13 người bị tình nghi là có liên quan vào các vụ tấn công nhắm vào lực lượng liên quân.

Tuy nhiên, không thấy nhắc đến việc tìm thấy vũ khí tàng trữ, và quân đội không bắt được năm người thuộc danh sách bị truy lùng.

Hồi đầu buổi sáng, khách sạn ở Baghdad, nơi có các nhà thầu và các doanh nhân nước ngoài đã bị trúng rocket, nhưng nhân viên khách sạn cho hay không có ai bị thương.

Hai súng phóng lựu đã nã trúng tầng một và tầng bốn khách sạn Buri al-Hayat.

Hôm Thứ Năm, hai chuyến bay quân sự Mỹ bị tấn công, một chiếc dính đạn gần Falluja làm chết chín người. Sau đó, một máy bay C-5 đã buộc phải quay trở lại Baghdad ngay sau khi cất cánh, do sợ bị đạn bắn.

Vụ ruồng bố ở Tikrit kéo dài năm giờ đồng hồ, là chiến dịch thứ ba của Sư Đoàn Bộ Binh Số Bốn kể từ hồi tháng Sáu tới nay.

Trung tá Steven Russell cho hay, binh lính liên quân đã tìm thấy các thẻ cảnh sát giả, thiết bị máy tính được dùng để làm thẻ giả và bằng chứng về các thiết bị chế tạo bom.

Nhiều máy bay trực thăng của Hoa Kỳ đã bị tấn công trong những tháng gần đây bởi các dân quân chống đối sự chiếm đóng của liên quân tại Iraq.

Ngũ Giác Đài nói đã có 346 quân nhân Mỹ thiệt mạng tại Iraq kể từ ngày 01-05, khi Tổng Thống Bush tuyên bố chiến dịch lớn đã kết thúc. (BBC)