Ngài cảnh cáo rằng nhửng đe dọa đến đời sống chung vẫn còn hiện hữu trong buổi chúc mừng Giáng Sinh của Giáo Triều lên Đức Thánh Cha

VATICAN (Zenit.org). Trước những đe dọa đối với việc chung sống trong thế giới, Đức Gioan Phaolô II nói rằng sư cam kết khẩn cấp nhất ngày nay là dạy dỗ và minh chứng cho hòa bình.



Đây là câu kết của Đức Giáo hoàng trong buổi gặp mặt truyền thống tiền-Giáng sinh với các cộng sự viên của ngài trong Giáo triều Roma, trong đó ngài nhắc lại những biến cố quan trọng nhất trong Giáo hội và trong thế giới năm 2003.

"Minh chứng cho hòa bình, dạy dỗ cho hòa bình”. Đó là một "sự cam kết khẩn cấp hơn bao giờ cho thời đại chúng ta, trong đó những nguy hiểm vả những đe dọa cho sự sống chung hoà bình tiếp tục còn hiện hữu dưới vòm trời này."

Đức Gioan Phaolô II dành ra một số bài phát biểu quan trọng nhất của ngài năm nay đểnhắc lại 40 năm kỷ niệm thông điệp của Đức Gioan XXIII “Hòa Bình Tại Thế” (Pacem in Terris) mà đã Chân Phước Gioan XXIII công bố trong thời kỳ cao điểm của Chiến Tranh Lạnh.

"Hòa bình có thể tiếp tục thực hiện cho ngày nay và nếu có thể đó là một nhiệm vụ," Đức Thánh Cha đã tóm tắt phần chính yếu của sử điệp Ngài viết trong thông điệp Ngày Thế giới Hòa bình sắp tới 1/1/2004.

Trước khi từ biệt các giáo sĩ trong Giáo Triều Roma đến chúc mừng Giáng Sinh, Đức Thánh Cha kết thúc "Xin Hài Nhi Belem, mà chúng ta chuẩn bị đón rước trong mầu nhiệm Giáng Sinh mang lại cho hế giới ân huệ hòa bình quí báu”.