Phát ngôn nhân quân đội Mỹ ở Iraq cho biết họ nhắm vào điều họ nghi là một tổ khủng bố và cuộc bố ráp được thực hiện sau khi có tin một cựu quan chức Iraq điều khiển các vụ tấn công.

Một quan chức cao cấp trong Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng có bằng chứng cho thấy Izzat Ibrahim al-Douri là người đứng thứ nhì trong bộ máy cũ, đã giúp chỉ huy các vụ đánh phá nỗi dậy.

Hiện có tranh luận giữa mức độ phối hợp trong các cuộc tấn công gần như hàng ngày nhắm vào các lực lượng của liên quân và các tổ chức cứu trợ nước ngoài.

Có tin cho hay Hoa Kỳ đang xem xét khả năng chuyển nhân vật lực cho việc đi tìm vũ khí có sức hủy diệt hàng loạt sang chống lại các vụ đánh phá.

Số lính Mỹ bị thiệt mạng kể từ khi tổng thống Bush tuyên bố cuộc chiến chấm dứt đã lên đến 115 người, vượt quá tổng số bị thiệt mạng trong cuộc chiến.

Hội Hồng Thập Tự và Liên hiệp quốc cho biết họ đang giảm nhân sự làm việc ở Iraq sau khi trụ sở của hai cơ quan quốc tế này đều bị tấn công.

Vụ đánh bom trước trụ sở của Hội Chữ thập đỏ ở Baghdad đã làm cho ít nhất 36 người bị thiệt mạng, nhiều nhất kể từ khi Hoa Kỳ và liên quân bắt đầu chiếm đóng Iraq.

Hôm qua, tổng thống Bush dành được sự ủng hộ của Thượng viện về ngân sách tái thiết Iraq, mở đường cho việc thông qua toàn bộ 87 tỉ đôla, kể cả chi phí cho chiến dịch ở Afghanistan.

Tuy vậy ông Bush càng ngày càng bị chỉ trích dữ dội về cuộc chiến Iraq. Người ta không còn e dè khi dùng những chữ như 'ngụy tạo' hay 'lừa đảo'.(BBC)