Melbourne. Vào lúc 8 giờ 00 chiều 24/12/2013. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, với thời tiết rất đẹp, trời trong, không gío. Trong niềm vui chung của Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ. Mọi người với đủ mọi thành phần Dân Chúa trong cộng đoàn đã hội tụ về trước lễ đài ngoài trời trong khuôn viên trung tâm để tham dự Thánh Lễ vọng mừng đón Con Thiên Chúa giáng trần.

Trên lễ đài, đã được trang trí dựng lại cảnh thành Bêlem khi xưa, và ở giữa thiên nhiên hoang vu, với muôn vì sao sáng và tinh tú lấp lánh, xa xa ánh đèn sáng của thành phố rọi về, là nơi hang đá Chúa sinh ra, có một ngôi sao lớn. Và trên cao là băng rôn Mừng Chúa Giáng Sinh.

Do thời tiết tốt, giáo dân trong cộng đoàn, khách từ các tiểu bang khác đến và cả các giáo dân trong các cộng đồng sắc tộc bạn về tham dự thật đông. Số người tham dự lên tới hơn nghìn người, ngồi kín cả khuôn viên trước lễ đài.

8 giờ chương trình ca nhạc Thánh ca và hoạt cảnh Giáng Sinh mở màn với các tiếng hát của các chị thuộc Ca đoàn Babylon đơn ca, song ca. Với các giọng ca thánh thót và điêu luyện, các chị đã cống hiến cho cộng đoàn những bản nhạc giáng sinh tuyệt vời.

Kế tiếp là hoạt cảnh các em trong Ca Đoàn Vô Nhiễm và liên ca đoàn trong những bộ đồng phục như Thiên Thần và thể hiện những vai diễn xuất sắc với những giọng ca trong trẻo, trẻ trung diễn lại các câu chuyện, những cảnh đời cơ hàn như “cô bé bán diêm” “cậu bé bán báo” đã diễn tả lại những câu chuyện thật cảm động, và là món quà cực quý cho cộng đoàn trong đêm Giáng Sinh.

Kết thúc cho phần Thánh ca và hoạt cảnh Giáng Sinh. Với mọi thành phần của các ca đoàn và gia đình tham gia trình diễn, các em nhỏ trong vai mục đồng, chiên nhỏ và cả các Thiên thần bé nhỏ xinh tươi vây quanh đấng Cứu thế Giáng Sinh làm người, đã là một tặng vật vô giá cho nhân loại.

Đúng 9 giờ 15, Thánh lễ mừng Giáng Sinh năm 2013, được cử hành trọng thể, do Linh mục Raphael Võ Đức Thiện quản nhiệm Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm và Linh mục GB. Thinh đồng tế. Hai tay trịnh trọng cung nghinh tượng Chúa Hài Đồng, linh mục chủ tế đặt Chúa Hài Đồng lên bệ thờ được trang trí hình tròn màu trắng nơi máng cỏ.

Thánh lễ vọng Giáng Sinh, với tiếng đàn, tiếng hát thật du dương trầm bổng của Liên ca đoàn Vinh Sơn Liêm chào mừng Thiên Chúa giáng trần trong niêm vui hân hoan của toàn thể nhân loại.

Sau cùng, Bà Hồ Thị Thanh đại diện cộng đoàn lên ngỏ lời cám ơn đến Linh mục quản nhiệm và toàn thể cộng đoàn. Buổi lễ Giáng Sinh kết thúc vào lúc 10 giờ 30 đêm trong niềm hân hoan của mọi người trong cộng đoàn.Hôm nay cũng là sinh nhật của cha quản nhiệm, bà cũng thay mặt cộng đoàn gửi cha lời chúc Happy Birthday.

Khi mọi người chuẩn bị ra về, các anh chị trong các ca đoàn có phát kẹo cho các cháu thiếu nhi để vui mừng Chúa Giáng Sinh Năm 2013. Trong khi những người lớn vui bắt tay nhau chúc mừng nhau một Giáng Sinh vui vẻ.

24/12/2013.
Trần Văn Minh.