Một điều khá rõ ràng là Đức Thánh Cha thích ở giữa mọi người, chào thăm họ, nhận thư và những món quà tượng trưng của họ. Phải mất khoảng 40 phút để ngài đi khắp Quảng trường Thánh Phêrô theo cách của mình khi ngài dừng lại dọc đường để chào mọi người trong buổi triều yết chung hàng tuần của ngài. Không muốn bỏ sót bất cứ ai, ngài đã chào thăm hơn 100 người.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Tôi đã bỏ lỡ một người ở đó".

Trong buổi triều yết chung hôm nay, Đức Thánh Cha đã nói về mối quan hệ giữa những người mẹ và con cái họ. Ngài giải thích rằng Giáo Hội cũng giống như một Người Mẹ, bởi vì qua Bí tích Rửa Tội, Giáo Hội mang đến một đời sống – đời sống đức tin.

Đức Thánh Cha Phanxicô đặt câu hỏi: "Có bao nhiêu người trong anh chị em nhớ ngày Rửa Tội của mình? Có một vài cánh tay giơ lên ở đó... Nhưng nhiều người không biết! Họ nói rằng: Tôi nghĩ nó rơi vào Lễ Phục Sinh hay Giáng Sinh. Ngày Rửa Tội của chúng ta là ngày sinh của chúng ta trong Giáo Hội, ngày Giáo Hội Mẹ sinh ra chúng ta, thật đẹp làm sao".

Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí tích này, thậm chí ngài đã cho những người hành hương một số bài tập về nhà. Ngài hỏi họ tìm xem khi nào mình được Rửa Tội.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Để mừng nó, để dâng lên Chúa lời cảm tạ vì một món quà như thế. Anh chị em sẽ làm điều đó chứ? Đúng vậy, đó là bài tập về nhà, được chứ?".

Đức Thánh Cha Phanxicô nói thêm rằng Giáo Hội chăm sóc đứa con mình trong suốt cuộc đời của họ, giống như bất kỳ người mẹ nào. Đó là lý do tại sao tất cả mọi người được rửa tội là một phần của Giáo Hội.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Giáo Hội không chỉ dành cho các linh mục. Tất cả chúng ta là thành phần của Giáo Hội. Nếu anh chị em nói mình tin vào Thiên Chúa, mà không nằm trong Giáo Hội, là anh chị em nói rằng anh chị em không tin vào chính mình, và đó là sự mâu thuẫn. Tất cả chúng ta là Giáo Hội, tất cả chúng ta. Từ đứa trẻ mới Rửa Tội cho đến các giám mục và Giáo Hoàng, tất cả chúng ta".

Đức Thánh Cha cũng chỉ ra rằng con cái Giáo Hội cần phải nắm lấy tình huynh đệ, rao giảng Tin Mừng và giúp đỡ những người nghèo khó.