Hồng Y Palermo bế mạc Năm Thánh Mẫu tại Syracuse

SYRACUSE (Zenit,org).- Đặc sứ của Đức Gioan Phaolô II đã kết thúc Năm Thánh Mẫu tại Đền Thánh Đức Trinh Nữ Khóc tại Syracuse, Ngài đã mạo hiểm giải thích tại sao ảnh Đức Maria khóc cách đây nữa thế kỷ.

Trong bài huấn đức Kinh Truyền Tin Chúa Nhật vừa qua 31/8, Đức Giáo hoàng đã nói về biến cố phép lạ của ngày 29/8/1953, khi, trong nhà của Antonia va Angelo Iannuso, một tấm hình Trái Tim Vẹn Sạch Đức Maria bằng thạch cao chảy nước mắt.

Trong Thánh Lễ bế mạc với sự tham dự đông đảo của Giáo Dân vào ngày Thứ Hai 1/9 tại Ðền Thánh Ðức Mẹ Khóc Syracuse, Ðức Hồng Y Salvatore De Giorgi, tổng giám mục Palermo, đặc sứ của Ðức Giáo Hoàng giải thích ý nghĩa cái khóc của Đức Maria.

"Những giọt nước mắt của Đức Maria trước hết những giọt nước mắt buồn vì những hiện tượng sa sút lòng đạo đức và luân lý ngày càng gia tăng trong thế giới do sự mất cảm giác về tội."

Ðức Hồng Y nói thêm: "Đó là những giọt nước mắt vì quan tâm đến hoàn cảnh tạm bợ của nhiều ngưới anh chị em chúng ta, những giọt nước mắt đau buồn vì những nạn nhân của khủng bố, của chiến tranh, của những nhóm du kích hiện hữu trong rất nhiều phần thế giới”.

"Nhưng những giọt nước mắt đó cũng là những giọt nước mắt vui mừng vì việc phục hồi sự cần đến Chúa, dầu sư đó thường xảy ra một cách không thấy hay không được tuyên xưng, " Ngài nói thêm." Đó là những giọt nước mắt vui mừng ví có những ơn thiên triệu mới đang nẩy sinh [...] và vì sự ý thức mới về sứ vụ thích hợp cho tất cả những người được rửa tội."