39.777 trong số gần 600.000 người hành hương đã ghi danh cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tiếp theo sẽ diễn ra ở Lisbon là người Tây Ban Nha. Theo sau những người trẻ tuổi từ Tây Ban Nha là Ý (32.369), Bồ Đào Nha (19.350), Pháp (9.283), Ba Lan (9.053) và Hoa Kỳ (5.807). Hai tháng trước khi sự kiện được tổ chức, tổng cộng, gần 600.000 người hành hương từ 184 quốc gia đã ghi danh, theo dữ liệu của ban tổ chức.

Về số lượng tình nguyện viên, cho đến nay đã có hơn 20.600 người ghi danh, trong đó 363 người sẽ dành riêng cho lĩnh vực y tế, bao gồm bác sĩ, y tá và sinh viên năm cuối ngành y và điều dưỡng.

Về chỗ ở, các giáo xứ của các giáo phận chủ nhà —Lisbon, Setúbal và Santarém— đã có 6.000 gia đình ghi danh sẽ cung cấp nhà của họ cho khách hành hương. Đối với chỗ ở tập thể, ban tổ chức đã chuẩn bị 400.000 chỗ ở trong các giáo phận chủ nhà và vẫn đang đàm phán để ký các giao thức với các tòa thị chính và các tổ chức thành phố khác ở nhiều địa điểm khác nhau.

Tương tự như vậy, Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới ở Lisbon có sự hỗ trợ của Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Bồ Đào Nha, với 1.000 cơ sở hợp tác sẽ cung cấp hơn hai triệu bữa ăn.

Tương tự như vậy, Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, kết hợp với Sáng kiến Cây xanh Toàn cầu, sẽ thể hiện cam kết của mình đối với sự bền vững của môi trường bằng cách trồng hơn 6.700 cây thay mặt cho sự kiện trên khắp thế giới, từ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đến Ấn Độ, Úc, Ăng-gô-la, Guinea hoặc Brasil..

“Một diễn đàn giữa các đại dương, lục địa, các nền văn hóa và các dân tộc”: đây là cách tổng thống Bồ Đào Nha, Marcelo Rebelo de Sousa, đã dự đoán rằng Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ là “một lễ hội tuyệt vời của giới trẻ, một sự kiện toàn cầu, cởi mở và đại kết”.

Trong thông điệp của mình, tổng thống Bồ Đào Nha cũng gọi Đức Thánh Cha Phanxicô là “ Vị Giáo hoàng của cuộc đấu tranh cho hòa bình, cho đối thoại, cho lòng khoan dung, cho sự hiểu biết, chống lại sự bất bình đẳng, chống lại nạn đói, chống lại đau khổ, Giáo hoàng của những vùng ngoại vi, vị Giáo hoàng đầu tiên không phải là người Âu Châu và vẫn tiếp tục gần gũi với những người đau khổ nhất, với những người bị loại trừ nhất.


Source:alfayomega.es