Người đoạt giải Nobel Hòa bình Oleksandra Matviichuk sẽ chuyển những thông điệp ngắn gọn từ thân nhân của những người bị quân xâm lược bắt giữ và thường dân bị giam giữ bất hợp pháp từ Crimea và các khu vực khác của Ukraine tới Đức Giáo Hoàng.

Matviichuk nói: “Vài ngày nữa, tôi sẽ có cuộc gặp với Đức Giáo Hoàng tại Vatican. Tôi đến đó theo lời mời của ngài. Trước đây, chúng tôi đã nhiều lần gửi thư cho ngài, yêu cầu Đức Giáo Hoàng giúp đỡ trong việc thả những người bị bắt giữ của chúng tôi. Chúng tôi chính thức hóa chúng dưới dạng kháng cáo chính thức, kiến nghị tập thể với chữ ký của người thân, thư ngỏ”

Matviichuk nhấn mạnh rằng Vatican đã gửi một phái bộ mưu tìm hòa bình tới Ukraine và Nga, “vì vậy ưu tiên hàng đầu của sứ mệnh này phải là trao trả tất cả các tù nhân quân sự Ukraine và thường dân bị giam giữ bất hợp pháp”.

Matviichuk nhấn mạnh rằng Nga phải tuân thủ tất cả các quy tắc của Công ước Geneva, “không được tra tấn họ, phải hỗ trợ y tế, bảo đảm các điều kiện giam giữ thích hợp, v.v. Theo lời khai của những người được trao đổi tù binh, tất cả những điều này nghe giống như thứ gì đó từ ngoài vũ trụ.”

“Tôi muốn chuyển những thông điệp ngắn gọn từ thân nhân của những tù binh và thường dân bị giam giữ bất hợp pháp từ Crimea và các khu vực khác của Ukraine tới Đức Giáo Hoàng. Vì vậy, những ai muốn tham gia và viết thư cho anh ấy, vui lòng điền vào biểu mẫu Google này. Chúng tôi sẽ dịch mọi thứ sang tiếng Tây Ban Nha, là tiếng mẹ đẻ của ông ta và gửi đến ngài,” Matviichuk nói.

Cô ấy đã cung cấp một liên kết để điền vào biểu mẫu Google.

“Đề phòng, để không ai hiểu lầm, chúng tôi không tổng hợp danh sách yêu cầu những kẻ xâm lược trả tự do. Những danh sách này thuộc thẩm quyền của các cơ quan nhà nước, cũng như việc tiến hành các cuộc đàm phán chính thức với Nga. Chúng tôi muốn nhân cách hóa những số liệu này và cung cấp dữ liệu cho Đức Giáo Hoàng,” Matviichuk giải thích.


Source:Risu