Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk của Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương kêu gọi cộng đồng thế giới lên án việc Nga cho nổ thủy điện Kakhovka

Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk đã phản ứng trước việc người Nga cho nổ tung nhà máy thủy điện Kakhovka vào lúc 2:50 sáng hôm thứ Ba.

Ngài kêu gọi cộng đồng thế giới lên án việc Nga cho nổ thủy điện Kakhovka.

“Nga tiếp tục cuộc xâm lược diệt chủng chống lại Ukraine. Việc phá hủy nhà máy thủy điện Kakhovka là một tội ác chiến tranh khác, một thảm họa khủng khiếp về môi trường do con người gây ra, đồng thời là tội lỗi chống lại Chúa là Đấng Tạo Hóa, Đấng đã kêu gọi con người nuôi dưỡng chứ không phải hủy diệt thế giới mà Ngài đã tạo ra. Vụ nổ đập thủy điện Kakhovka đã khiến hàng nghìn người gặp nguy hiểm tính mạng, con số này ngày càng tăng. Sự sụt giảm nhanh chóng mực nước trong hồ chứa Kakhovka do vụ nổ là mối đe dọa đối với nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia bị tạm chiếm,” Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav cho biết như trên.

Ngài kêu gọi cầu nguyện cho những người đang gặp nguy hiểm và sự khôn ngoan và can đảm cho các dịch vụ cấp cứu di tản thường dân.

Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav cũng nói với thế giới: “Chúng tôi cảm ơn những người có thiện chí trên toàn thế giới đang giúp cứu sống những người ở Ukraine trong những thời điểm nguy hiểm này. Đồng thời, chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án những hành động khủng bố này của kẻ xâm lược Nga và đáp trả lại một cách thích đáng”.

Được biết, vào rạng sáng ngày 6 tháng 6, quân xâm lược Nga đã cho nổ đập nhà máy thủy điện Kakhovka. Nhà máy thủy điện không thể phục hồi. Việc di tản người dân khỏi các ngôi làng bị ngập lụt vẫn tiếp tục. Có khoảng 80 khu định cư trong khu vực bị ngập lụt.


Source:UGCC