Một linh mục đã giải cứu ba đứa trẻ bị bỏ rơi ở một thị trấn Mễ Tây Cơ sau cuộc đối đầu giữa các băng nhóm tội phạm khiến một người thiệt mạng và một nhà thờ Công giáo bị đạn bắn loang lổ.

Nhà thờ ở khu định cư nhỏ Santa Anita thuộc Giáo phận Tarahumara ở bang Chihuahua là nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa các băng đảng đối địch. Khu định cư nằm cách Cerocahui chưa đầy 125 dặm về phía nam, cũng ở Chihuahua, nơi gần một năm trước hai linh mục Dòng Tên đã bị sát hại bên trong một nhà thờ Công giáo.

Theo văn phòng tổng chưởng lý bang Chihuahua, tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy hơn 700 vỏ đạn, một quả lựu đạn, 19 vỏ đạn và một chiếc xe bán tải Chevrolet Silverado “đã cháy hoàn toàn”

Văn phòng tổng chưởng lý cũng cho biết “ở bên ngoài nhà thờ của cộng đồng, một thi thể không còn sự sống của một người đàn ông không rõ danh tính, khoảng 35 tuổi, đã được tìm thấy.”

Bạo lực khủng khiếp đến mức người đàn ông này, mặc quần áo kiểu quân đội màu xanh lá cây, đã bị chặt đầu.

Santa Anita chỉ cách thành phố Guachochi 9 dặm, nơi đặt trụ sở chính của Giáo phận Tarahumara.

Cha Enrique Urzúa, cha xứ của nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Guadalupe ở Guachochi, đã đến Santa Anita vào ngày 6 tháng 6. Trong một tuyên bố với ACI Prensa, đối tác tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNA, ngài chia sẻ rằng những gì ngài thấy là “một tình huống đau lòng.”

“Họ đã phá hủy hoàn toàn nhà thờ” cũng như căn phòng nhỏ dùng để tiếp đón những giáo sĩ đến truyền giáo cho thị trấn.

Tuy nhiên, bộ phim về con người thậm chí còn áp đảo hơn. Vị linh mục nói: “Tôi đã gặp ba đứa trẻ mồ côi cha mẹ và chúng ở đó, bị bỏ rơi.”

Đứa nhỏ nhất trong số những đứa trẻ được vị linh mục giải cứu chỉ mới 1 tuổi, trong khi hai đứa còn lại mới 9 và 11 tuổi. Cha mẹ của các em đã bị băng đảng giết chết và các em sắp chết vì đói khát.

Ngài nói rằng ngài thấy họ đang run rẩy vì đói khát và đưa các em đến giáo xứ “để tìm thức ăn cho các em và xem phải làm gì”. Nhưng khi đến giáo xứ, vị linh mục người Mễ Tây Cơ nhận ra rằng bọn tội phạm “đã cho nổ tung nhà thờ”. Ngài đã đưa các em về Guachochi.


Source:Catholic News Agency