Đức Thánh Cha nhập viện để giải phẫu bụng

Đức Thánh Cha được đưa vào bệnh viện Gemelli của Rome, để giải phẫu bụng vào chiều thứ Tư. ĐTC dự kiến sẽ ở lại bệnh viện trong vài ngày để được chăm xóc và phục hồi hoàn toàn. Theo Tin Vatican, vào cuối buổi tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư (7/6/2023), Đức Thánh Cha Phanxicô đã được đưa vào Bệnh viện Gemelli ở Rôma, nơi ngài sẽ được giải phẫu vào buổi chiều.

Một tuyên bố do Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho biết Đức Thánh Cha “sẽ trải qua một ca phẫu thuật bụng và thành bụng dưới, nên ngài sẽ được gây mê toàn thân.” “Ca phẫu thuật, được quyết định trong vài ngày qua bởi đội ngũ y tế của Đức Thánh Cha, lý do vì một vết rạch ở bụng (thoát vị) đang gây ra các hội chứng tắc nghẽn tái phát, đau đớn và ngày càng trầm trọng”.

Văn phòng Báo chí cho biết thêm Đức Thánh Cha sẽ ở lại bệnh viện vài ngày “để săn sóc cho quá trình hậu giải phẫu và phục hồi chức năng hoàn toàn”. Việc Đức Thánh Cha nhập viện sau khi ngài đi khám bệnh và hội chẩn với các bác sĩ tại cùng một nhà thương vào chiều thứ Ba 6/6/2023.