Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ xuất viện vào sáng thứ Bảy 1/4/2023

Trong một tuyên bố vào tối thứ Sáu (31/3/2023), ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh xác nhận rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ được xuất viện Gemelli vào sáng thứ Bảy.

(Tin Vatican)

Đội ngũ y tế của Đức Thánh Cha Phanxicô, sau khi xem xét các cuộc kiểm tra được thực hiện vào thứ Sáu, và dựa trên những tiến bộ đã đạt được cho đến nay, đã xác nhận rằng Đức Thánh Cha sẽ xuất viện vào sáng thứ Bảy.

Sự xác nhận được đưa ra trong một bản cập nhật về tình trạng của Đức Thánh Cha do Văn phòng Báo chí Tòa Thánh công bố vào tối thứ Sáu.

Bản cập nhật lưu ý rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã rước lễ vào chiều thứ Sáu, sau khi viếng thăm nhà nguyện trong phòng riêng của ngài một lúc để cầu nguyện.

Tri ân các nhân viên y tế

Văn phòng báo chí cũng cho biết thêm về chuyến thăm của Đức Thánh Cha đến khoa ung thư nhi khoa và khoa phẫu thuật thần kinh trẻ sơ sinh của bệnh viện. Trong chuyến viếng thăm này, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ lòng biết ơn đối với “sự hy sinh quên mình và tinh thần phục vụ” của các nhân viên y tế và những người chăm sóc“, đã góp phần xoa dịu những bệnh tật về thể chất và nỗi thống khổ về tinh thần của những người, hàng ngày, đến để được chữa trị, họ đang làm chứng cho Thập Giá Chúa Kitô.”

Như đã lưu ý trước đó, trong chuyến thăm của mình, Đức Giáo Hoàng đã dành thời gian để rửa tội cho một trẻ sơ sinh, Miguel Angel, nhắc nhở mẹ của em bé nói với những người phụ trách ghi lại lễ rửa tội trong sổ giáo xứ “Đức Giáo Hoàng đã rửa tội cho bé!”

Đức Thánh Cha chủ sự Thánh Lễ Chúa Nhật Lễ Lá

Bản cập nhật trước đó cũng lưu ý rằng, theo lịch trình trở về Vatican vào sáng thứ Bảy, Đức Thánh Cha Phanxicô dự kiến sẽ chủ sự Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá, sẽ được cử hành tại Quảng trường Thánh Phêrô vào Chúa Nhật.

Trong suốt thời gian ở bệnh viện Gemelli, Đức Thánh Cha đã bày tỏ lòng biết ơn về những lời cầu nguyện và lời chúc tốt đẹp mà ngài đã nhận được trong thời gian dưỡng bệnh.