17. THẢO MỘC QUÝ BÁU

Một hôm, Bạch Lâm và Lưu Lệ đi vào trong thánh phố mua đồ, chúng nó mang trên lưng một bao trái cây lớn. Trên đường đi Lưu Lệ cứ lẫm bẫm không vui nói bao trái cây sao mà nặng thế, nhưng Bạch Lâm thì vẫn cứ vui vẻ chuyện trò thoải mái. Lưu Lệ hỏi nó:

- “Ái dà, lúc nào thì bạn mới im miệng đi cho, lẽ nào bao của bạn lại nhẹ hơn bao của tớ sao? Mà sức vóc của bạn đâu có khỏe hơn tớ?”

Bạch Lâm trả lời:

- “Lưu Lệ thân mến ơi, tôi đã rắc một loại thảo mộc tinh thần trong túi, cho nên không cảm thấy nặng.”

Lưu Lệ kêu lớn lên:

- “Thật vậy sao, vậy thì nó là một thứ bảo bối rất quý báu, trong bao của tôi cũng nên rắc chút ít, vậy thứ thảo mộc quý báu đó tên gọi là gì?”

Bạch Lâm nói:

- “Loại thảo mộc này có thể làm cho mọi gánh nặng trở thành nhẹ, nó gọi là nhẫn nại. Lưu Lệ, bạn phải nhớ kỷ, nhẫn nại chính là cách duy nhất giải quyết tất cả mọi khó khăn.”

Suy tư ngắn 17:

Khi cuộc sống cảm thấy đau khổ, mệt mỏi và thất vọng thì hãy nhìn đến những người đang bất hạnh hơn mình ngoài kia, họ đang đấu tranh với bệnh tật với nghèo khó và với chính cuộc sống của mình.

Nhẫn nại là một loại thuốc giải quyết mọi khó khăn, nó làm cho chúng ta thêm ý chí và quyết tâm; nhẫn nại cũng là một đức tính làm cho chúng ta trưởng thành trong cuộc sống hằng ngày, nhất là khi gặp thử thách.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info