Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng lễ kính Thánh Giuse - bổn mạng 2023

“Theo lẽ tự nhiên của con người thì ai trong đời cũng có một lần ước mơ, vì ước mơ là một lí tưởng. Tuy nhiên, giữa ước mơ và đời thực lại là một chuyện hoàn toàn khác nhau. Đối với Kinh Thánh, giấc mơ thường được mô tả như là cách mà Thiên Chúa mạc khải theo thánh ý của Người. Và chỉ những ai sống công chính, hay khát khao đời sống công chính mới nhận ra hướng dẫn của Chúa cho dù điều ấy diễn ra nơi tiềm thức.

Xem Hình

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Đaminh Lê Công Nguyên, cũng là lời mời gọi mọi thành phần dân Chúa hiện diện trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria – Bổn mạng của giáo xứ Hạnh Thông Tây, giáo hạt Gò Vấp, diễn ra lúc 17g30 thứ Hai ngày 20-3-2023.

Năm nay ngày mừng lễ thánh Giuse (19/3) trùng vào Chúa nhật IV Mùa Chay nên ngày lễ kính của ngài đã được rời sang hôm nay, thứ Hai ngày 20/3/2023.

Thánh lễ trọng thể diễn ra tại Linh Đài Thánh Giuse trước sân nhà thờ do Lm Giuse Phạm Đức Tuấn – Chánh xứ Hạnh Thông Tây- hạt trưởng Gò Vấp – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Đaminh Lê Công Nguyên, Phó xứ, Lm Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc và Lm Luca Maria Trần Kim Tân CRM, Dòng Đồng Công, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Lm Đaminh cùng cộng đoàn kiệu tượng Thánh Giuse xung quang ngôi thánh đường. Trong khi đi rước kiệu, cộng đoàn cùng nhau lần chuỗi kinh Mân Côi qua Mầu nhiệm “năm sự thương”.

Trong phần giảng lễ, khởi đi từ các bài đọc trong thánh lễ, và qua bài Tin Mừng Mt 1,16, 18-21-24a, Lm Đaminh chia sẻ cho cộng đoàn về chủ đề: “Giấc mơ của người công chính”. “Theo lẽ tự nhiên của con người thì ai trong đời cũng có một lần ước mơ, vì ước mơ là một lí tưởng. Tuy nhiên, giữa ước mơ và đời thực lại là một chuyện hoàn toàn khác nhau. Đối với Kinh Thánh, giấc mơ thường được mô tả như là cách mà Thiên Chúa mạc khải theo thánh ý của Người. Và chỉ những ai sống công chính, hay khát khao đời sống công chính mới nhận ra hướng dẫn của Chúa cho dù điều ấy diễn ra nơi tiềm thức. Quả thật, Thánh Giuse là người công chính nên trong giấc mơ luôn khát khao sự thánh thiện, bởi vì Ngài luôn đặt niềm tin tưởng phó thác cuộc đời của mình nơi Chúa, dẫu rằng trước mắt là những khó khăn gian khổ, thậm chí không còn gì hy vọng nhưng vẫn một lòng cậy trông. Giấc mơ của người công chính xuất phát từ lòng thao thức băn khoăn làm sao để cuộc đời mình thể hiện được thánh ý Thiên Chúa. Và khi chúng ta đã dám mơ ước một sự tốt lành chính đáng thì hãy lắng nghe xem Chúa hướng dẫn chúng ta như thế nào? Và can đảm mau mắn thi hành điều Chúa dạy chúng ta.

Kết thúc bài giảng, Lm Đaminh mời gọi mỗi người chúng ta hãy mơ ước những giấc mơ của người khao khát sự công chính, khao khát sự thánh thiện, đem lại hạnh phúc cho gia đình, và cho mọi người, đồng thời, cũng phải thường xuyên đến với Chúa, lắng nghe lời Chúa hướng dẫn và thi hành điều Chúa dạy, chắc chắn Chúa sẽ giúp những giấc mơ của chúng ta thành hiện thực nếu như chúng ta biết phó thác nơi Ngài.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phanxicô Hoàng Hữu Hoan – Chủ tịch, thay mặt giáo xứ lên ngỏ lời cảm ơn và chúc mừng bổn mạng Lm chánh xứ, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Đồng thời vị đại diện cũng dâng lên ngài bó hoa tươi gói ghém tấm lòng hiếu thảo của những người con đối với vị mục tử. Đáp từ, Lm Chánh xứ có lời cảm ơn các Lm đồng tế cùng các tu sĩ nam nữ, và chúc mừng quí ông nhận Thánh Giuse làm quan thầy được nhiều hồng ân và lòng hăng say phục vụ giáo xứ ngày một phát triển.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận phép lành cuối lễ và cùng nhau hát vang bài “Kính mừng Thánh Giuse”.

Được biết hiện nay, giáo xứ Hạnh Thông Tây có 12 giáo khu với gần 8000 nhân danh sống rải rác ở các phường 8,9,10,11 và 16 thuộc quận Gò Vấp.