Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Miền Hà Nội Mừng Quan Thầy Thánh Giu-Se

Vào lúc 18h30, thứ Hai ngày 13/3/2023, quý Hội viên trong Hiệp hội Mến Thánh Giá (MTG) miền Hà Nội quy tụ về ngôi nhà thờ Mẹ của Tổng Giáo Phận hân hoan mừng lễ Quan thầy thánh Giu-se. Thánh lễ do Cha Tổng Đại diện An-tôn Nguyễn Văn Thắng chủ sự. Hiệp dâng trong Thánh lễ có Cha phó Giuse Trần Xuân Vị, quý Sơ Hội dòng MTG Hà Nội, quý Thầy, đông đảo quý Hội viên trong Hiệp hội và cộng đoàn dân Chúa.

Xem Hình

Ngỏ lời đầu lễ, Cha Tổng Đại diện An-tôn chúc mừng Hiệp hội trong ngày mừng lễ Quan thầy với những lời chúc tốt đẹp nhất. Thật trùng hợp, hôm nay cũng là ngày kỉ niệm 10 năm khai mạc sứ vụ của Đức Giáo Hoàng, ngài cũng kêu gọi quý Hội viên và cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phan-xi-cô.

Cắt nghĩa Lời Chúa trong bài giảng, Cha phó Giu-se dẫn chứng một nhân vật có địa vị trong xã hội, một tướng chỉ huy quân đội có tên Na-a-man, bị mắc bệnh phong hủi, nhưng đã được Thiên Chúa chữa cho lành sạch và được hưởng ơn cứu độ nhờ biết dẹp bỏ thành kiến, bỏ tính kiêu căng, biết làm theo và tin vào Lời của Thiên Chúa.

Hướng về thánh Giu-se Quan thầy, Cha Giu-se khẳng định: Chính thánh Giu-se là người luôn biết từ bỏ mọi thành kiến, sống đơn sơ khiêm nhường, luôn biết đón nhận và mau mắn thi hành Lời Chúa. Từ đó, ngài mời gọi mỗi thành viên trong Hiệp hội nói riêng và cộng đoàn nói chung hãy noi gương bắt chước thánh Giu-se Quan thầy về những nhân đức cao đẹp ấy để được lãnh nhận ơn cứu độ.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho Hiệp hội đã bày tỏ tâm tình tri ân tới Cha Tổng Đại diện An-tôn, Cha phó Giu-se, quý Sơ dòng MTG Hà Nội, quý Thầy và cộng đoàn đã hiện diện và cầu nguyện cho Hiệp hội trong ngày lễ Quan thầy.

Nhờ lời chuyển cầu của thánh Giu-se Quan thầy, xin Chúa ban cho mỗi hội viên trong Hiệp hội MTG Tại thế luôn biết sống hiệp nhất, yêu thương. Noi gương thánh Quan thầy sống đơn sơ, khiêm tốn và biết mau mắn thự hành Lời Chúa để thăng tiến hơn trong đời sống Đức tin.

Được biết, trước đó vào thứ Bảy ngày 11/3/2023, để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Quan thầy cho sốt sắng và nhìn lại chính mình trong mùa Chay thánh, quý Hội viên trong Hiệp hội đã tổ chức tĩnh tâm, Chầu Thánh Thể và đón nhận Bí tích Hòa giải. Buổi tĩnh tâm do cha Tổng Đại diện An-tôn hướng dẫn.

Hiệp Hội Mến Thánh Giá Hà Nội