Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục Tại Tỉnh Dòng Tên Việt Nam

Lúc 6 giờ ngày 3 / 12 / 2022, tại Học Viện Dòng Tên Việt Nam (Dòng Tên còn gọi là Dòng Chúa Giêsu, tiếng Latinh: Societas Iesu, viết tắt: SJ) số 19 Đường 5, Kp.2, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, Tp. HCM. Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục chính tòa Giáo phận Phú Cường đã chủ sự Thánh lễ truyền chức Linh mục cho 11 Tiến Chức Dòng Tên. Cùng Đồng tế có cha Giám tỉnh Giuse Phạm Tuấn Nghĩa SJ, hơn 150 Linh mục của Nhà Dòng và nhiều Giáo phận là Thân nhân, n nhân của các tiến chức, cùng đông đảo tín hữu tham dự.

Xem Hình

Hôm nay Giáo Hội Mừng Kính Thánh Phanxicô xaviê, cũng là Bổn mạng của Dòng Tên Việt Nam.

Trong huấn từ, Đức Cha Giuse nói lên sự khẩn thiết của việc loan báo Tin Mừng. Trước Khi Chúa Giêsu về trời, Ngài đã truyền cho các môn đệ đi khắp tứ phương thiên hạ để đem Chúa đến cho muôn dân, hầu làm cho mỗi người được hưởng ơn cứu độ. Ngài cũng nói đến lòng nhiệt thành của Thánh Phanxicô Xaviê, hăng say truyền Giáo, đem Chúa đến cho các dân tộc vùng Á Châu dù phải chịu nhiều thử thách khó khăn và hy sinh cả mạng sống tại vùng truyền Giáo này. Đồng thời nhắc các Tân Chức, mỗi người là một Giê-su hữu, người có Chúa Giê-su, phải noi gương Thánh Phanxicô Xaviê đem Chúa đến cho anh chị em chưa nhận biết Chúa, trong tất cả các hoàn cảnh của đời sống.

Các Tân Chức gồm:

1. PHÊRÔ NGUYỄN PHÚC HOÀNG DŨNG, S.J.

2. PHÊRÔ NGUYỄN VĂN HOÈ, S.J.

3. BATÔLÔMÊÔ NGUYỄN ANH HUY, S.J.

4. GIUSE NGUYỄN TIẾN KHẢI, S.J.

5. PHAOLÔ NGUYỄN HỒNG NHƯ KHUÊ, S.J.

6. ĐAMINH LÊ VĂN LUẬN, S.J.

7. GIUSE HOÀNG THANH PHONG, S.J.

8. GIUSE TUẦN VŨ CHÍ THÀNH, S.J.

9. GIUSE LÊ ĐẮC THẮNG, S.J.

10. CORNÊLIÔ ĐINH CHÍ THIỆN, S.J.

11. PHANXICÔ XAVIÊ NGUYỄN QUANG TUẤN, S.J.

Xin Cộng đoàn cầu nguyện cho các Tân Chức sống khiêm nhường, chu toàn trách vụ và Ơn gọi, sống đúng theo tinh thần của Dòng Tên: Tất cả cho vinh Danh Thiên Chúa hơn, A.M.D.G Ad Maiorem Dei Gloriam!

Tôma Trương Văn Ân