Bổn Mạng Giáo Đoàn KiTô Vua Lakemba-Sydney

Sau hơn 2 năm bị giới hạn vì dịch cúm Tàu Corona Virus. Chiều Chúa Nhật 20/11/2022 các Đoàn thể, Quan Khách Úc Việt và các Giáo đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức KiTô Vua Quan Thầy của Giáo Đoàn, Ca đoàn, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và Lòng Chúa Thương Xót Lakemba Sydney.

Xem Hình

Trước khi cử hành Thánh Lễ, mọi người tập trung trong khuôn viên nhà thờ, Cha Tuyên úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm Đặc trách Giáo đoàn Lakemba ngỏ lời chào mừng mọi người và sau đó Cha làm phép tượng mới Chúa KiTô Vua, Giáo đoàn đã đặt mua từ Việt Nam. Đồng thời Cha xông hương kiệu Thánh tượng Chúa KiTô Vua và sau đó Thánh Tượng được cung nghinh rước vào nhà thờ rất long trọng và trang nghiêm, đi đầu Thánh Giá nến cao, cờ Úc Việt, cờ Hội Thánh, Thiếu Nhi Thánh Thể, Legio Mariae, Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, quan khách Úc Việt và Giáo dân.

Khi Thánh Tượng được rước vào nhà thờ và an vị trên cung Thánh. Tất cả mọi người cùng quỳ và dâng lên Chúa KiTô lời kinh cảm tạ. Nguyện xin Chúa KiTô Là Vua của Vũ Trụ trời đất chúc lành Giáo đoàn, cho Gia đình và bản thân.

Sau nghi thức cung nghinh Phúc m do các em Thiếu Nhi Thánh Thể phụ trách. Trong bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm hỏi các em Thiếu Nhi Thánh Thể có biết về ngày Good Friday là ngày gì không? Các em trả lời là ngày Chúa chết và Cha cũng vê bài Phúc m hôm nay có một trong hai tên trộm đã tìm được sự an lành của ngày cuối cùng trong cuộc đời mình là đã bám víu vào tình yêu của Chúa Giêsu KiTô. Ngài là Vua, không phải là Vua dùng uy quyền để thống trị mà là tình yêu và lòng thương xót của Ngài. Ngai vàng của Ngài chính là Thập Giá cứu độ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Nguyễn Ngọc Khiêm Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn, Ca đoàn, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và Lòng Chúa Thương Xó, đặc biệt cám ơn quý thành viên Ban Mục Vụ Giáo đoàn, đã góp sức đồng hành với những sinh hoạt trong Giáo đoàn và Cộng Đồng mỗi ngày thăng tiến hơn. Sau cùng ông Trần Đăng Cao Phó Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Lakemba lên ngỏ lời cám ơn Cha Tuyên uý Trưởng Bùi Sơn Lâm, qúy Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng Giáo Đoàn. Đặc biệt anh cũng cám ơn quý ân nhân đã góp công góp của giúp cho Giáo Đoàn có đủ phương tiện tổ chức mừng Bổn Mạng được tốt đẹp. Sau cùng ông cám ơn Ca đoàn đã giúp cho Thánh lễ thêm phần sốt sắng.

Sau Thánh lễ mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng bên sân trường của nhà thờ.

Diệp Hải Dung