Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams nói với các phóng viên hôm thứ Năm rằng ông đang đàm phán với ban lãnh đạo công đoàn giáo viên, gọi tắt là UFT, và sẽ xem xét một lựa chọn học tập từ xa như một giải pháp tạm thời. Những bình luận mới này của ông Thị trưởng được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi ông nói rằng một lựa chọn học tập từ xa là vô nghĩa đối với ông ta.

“Những gì chúng tôi muốn làm, là chúng tôi muốn cung cấp một nơi an toàn nhất cho con cái của chúng ta và chúng tôi muốn cho con em chúng ta đến trường. Tôi đang làm việc chặt chẽ với chủ tịch của UFT”, Adams nói trong một cuộc họp báo. “Và chúng tôi sẽ tìm ra cách phù hợp để giáo dục con cái của chúng ta trong một môi trường rất an toàn và nếu chúng ta nhất thiết phải đưa ra một lựa chọn tạm thời là học từ xa, chúng tôi hoan nghênh làm như vậy.”

Các bình luận này hoàn toàn trái ngược với những gì thị trưởng nói với Anderson Cooper của CNN vào hôm thứ Sáu tuần trước, khi ông nói rằng một lựa chọn học tập từ xa để làm chậm sự lây lan hiện tại của Covid-19 trong thành phố không có ý nghĩa đối với ông, đặc biệt là vì các bài học ảo trong quá khứ không hiệu quả. Ông cho biết việc học từ xa đã ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em không có Wi-Fi và công nghệ thích hợp, đồng thời cho biết ông sẽ cần thời gian để xây dựng một phương án học từ xa phù hợp nhằm giải quyết những vấn đề này.

Hôm nay, Adams nói rằng mặc dù ông sẵn sàng nói chuyện với ban lãnh đạo công đoàn giáo viên về một lựa chọn học tập từ xa, mục tiêu của ông vẫn là giữ trẻ em đến trường.

Một số thông tin cơ bản: Các học sinh đã bãi khoá một số trường học, bao gồm cả Trường Trung học Công nghệ Brooklyn và Trường Trung học Khoa học Bronx. Các em nói rằng muốn có thêm thử nghiệm Covid-19 cho học sinh và nhân viên, cũng như một lựa chọn để học từ xa. Brooklyn Tech là trường trung học dân lập lớn nhất cả nước với gần 6,000 học sinh.

Thành phố New York là khu học chánh lớn nhất ở Hoa Kỳ và phục vụ gần 1.1 triệu học sinh. Đến khi chúng tôi thực hiện chương trình này 7.6% các học sinh đã được xét nghiệm dương tính với coronavirus.
Source:CNN