Hơn 30 nhân viên cứu hỏa đã giải quyết đám cháy kinh hoàng tại một nhà thờ Công Giáo ở Glasgow, Tô Cách Lan, vào những giờ đầu của ngày thứ Tư 28 tháng 7.

Một người đã được cứu sau khi các nhân viên cứu hỏa được gọi đến sau khi có báo cáo về một đám cháy tại nhà thờ Thánh Simons, ở Partick, vào rạng sáng ngày 28 tháng 7.

Các bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa bùng phát từ cửa sổ nhà thờ và tràn ra đường.

Vụ việc xảy ra chỉ hai ngày sau khi một linh mục Công Giáo bị một người đàn ông cầm chai thủy tinh tấn công khi đang cầu nguyện tại nhà thờ chính tòa ở thủ đô Edinburgh, Tô Cách Lan.

Ông Humza Yousaf, Bộ trưởng Y tế Tô Cách Lan, đã đề cập đến vụ tấn công vị linh mục khi ông bày tỏ sự cảm thông đối với cộng đồng Công Giáo sau vụ hỏa hoạn.

“Thật là một vài ngày tàn khốc đối với những người Công Giáo ở Tô Cách Lan”, ông viết trên tài khoản Twitter của mình. “Đầu tiên là một cuộc tấn công hèn nhát vào một linh mục tại nơi thờ phượng của anh ta, tiếp theo là vụ cháy này. Tôi biết nhà thờ Thánh Simon có một vị trí đặc biệt trong lòng cộng đồng Ba Lan”.

“Tôi bày tỏ tình đoàn kết với cộng đồng Công Giáo của chúng ta ở Tô Cách Lan”.

Theo trang web của giáo xứ, nhà thờ Thánh Simon là nhà thờ Công Giáo lâu đời thứ ba ở Glasgow sau Nhà thờ Thánh Andrew và Nhà thờ Đức Bà ở phía Đông của thành phố.

Ngôi thánh đường này khánh thánh vào năm 1858 bởi Cha Daniel Gallagher, một linh mục người Ái Nhĩ Lan, là người đã dạy tiếng Latinh cho nhà thám hiểm David Livingstone, để ông này được nhận vào trường y khoa.

Nhà thờ, ban đầu được gọi là nhà thờ Thánh Phêrô, và được sử dụng bởi những người lính Ba Lan trong Chiến tranh thế giới thứ hai và vì thế được gọi là Nhà thờ Ba Lan. Các thánh lễ bằng tiếng Ba Lan vẫn tiếp tục được cử hành tại nhà thờ này.

Nhà thờ đã được trùng tu hoàn toàn từ năm 2005 đến năm 2008 để kỷ niệm 150 năm thành lập.

Người phát ngôn của Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Tô Cách Lan cho biết: “ Chúng tôi đã được cảnh báo vào lúc 2 giờ 40 sáng thứ Tư, ngày 28 tháng 7 khi có báo cáo về một vụ hỏa hoạn trong một nhà thờ trên phố Partick Bridge, trong quận Partick, Glasgow. “

“Đài chỉ huy đã huy động sáu xe cứu hỏa bao gồm hai xe có thang leo lên cao và hơn 30 lính cứu hỏa đang có mặt và làm việc để dập tắt đám cháy”.

“Một người đã được hỗ trợ ra khỏi nhà thờ và cấp cứu tại hiện trường. Cư dân trong các bất động sản sát bên nhà thờ đã được di tản như một biện pháp phòng ngừa và người dân gần đó được khuyến cáo đóng cửa sổ và cửa ra vào để tránh khói”.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.
Source:Catholic News Agency