"MÓN PIZZA CAY"

Ai len thích nuốt món Pizza
Món Ý trong lò nóng lắm đa
Háu đói cắn vào cay xé lưỡi
Cuống cuồng mặn chát phải phun ra
Tưởng lời một bữa ăn cho sướng
Lại lỗ hai bàn trả đại ca
Chớ thấy ngon ăn mà tưởng bở
Nên đành tơi tả bước về nhà.

BI KỊCH 2004 KHÔNG TÁI DIỄN

Chừng chưa tới 10 giây sau khi giao bóng , ĐT Ireland suýt nữa đã là chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử EURO khi R.Keane cướp được banh băng xuống đối mặt với Buffon, nhưng thủ môn ĐT Italia đã băng ra kịp thời. Một chút lúng túng của hàng hậu vệ Azzurri ở những phút đầu. Nhưng điều đó không kéo dài quá lâu!

Sau khoảng 20 phút, sức ép bắt đầu đè nặng lên hàng thủ ĐT Ireland. Phút 31, Balzaretti băng xuống rất nhanh bên cánh trái rồi chuyền banh rất đẹp cho Di Natale, nhưng cú sút của tiền đạo 34 tuổi này đã trúng vai Ledger. 3 phút sau là những màn tấn cồng nguy hiểm dồn dập xảy ra trước khung thành Ireland, dẫn tới màn ăn mừng bàn mở tỉ số 1-0 của Azzurri cho Ý.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 cho đội banh Ý đã từng 4 lần Vô Địch Thế Giới.

Rút kinh nghiệm từ sự ăn rồi phòng thủ tai hại ở trận hòa Croatia, Đôi Tuyển Ý vẫn tiếp tục miệt mài tấn công ở đầu hiệp 2 dù vào thời điểm ấy, tỉ số trận Tây Ban Nha - Croatia đang có lợi cho Ý.

Sau khi Chiellini phải rời sân vì chấn thương ở phút 63, kể từ đó, do mất 1 tiền đạo để duy trì sức ép, Đội Tuyên Ý để đối thủ tạo áp lực ngược trở lại. Rất nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Buffon phía Ý. Phút 75 là cuộc uy hiếp của Dunne và Long trong sự banh vọt đụng xà ngang nhưng không vào một phen hú vía cho bên Ý. 4 phút sau là cú sút rất mạnh của Andrews, thủ môn Buffon không bắt dính nhưng 1 hậu vệ Azzurri của Ý đã kịp phá ra.

Đến cuối trận, khi biết thông tin Đội Tuyển Tây Ban Nha đã mở tỉ số trước Croatia 1-0. Đội Tuyển ý quyết định tấn công để tìm thêm bàn thắng bởi nếu để Croatia gỡ đều 1-1 thí độí Ý sẽ phải dọn đồ đì về nhà. Thật may đúng vào phút cuối cùng Ý có bàn thắng thật đẹp từ cú ngả bàn đèn vô-lê tuyệt đẹp của Balotelli.

Trong khi TBN khép lại trận đấu cùng giờ với tỉ số 1-0, kết quả đẹp là 2 ứng viên vô địch Ý, Tây Ban Nha dắt tay nhau đi tiếp vào vòng tứ kết!