HUẾ - Sáng hôm nay, Chúa Nhật thứ 2 thường niên, chỉ còn dung một tuần lễ là Tết Nguyên Đán Nhâm Thìn. Theo truyền thống hàng năm, giáo xứ chính tòa Phủ Cam dâng Thánh Lễ Mừng Thọ và xức dầu cho các cụ già từ 75 tuổi trở lên, trong đó có những người đã từng nhiều năm góp sức xây dựng giáo xứ, cũng có các nữ tu Hội Dòng Mến Thánh Giá là những người đã cộng tác rất tận tâm với giáo xứ trong công việc mục vụ.

Xem hình ảnh

Trong lời dẫn nhập trước khi đi vào Thánh Lễ, Ban Phụng Vụ hướng cộng đoàn Dân Chúa cùng với các cụ cao niên hãy cảm tạ Thiên Chúa về những hồng ân Chúa đã ban, để càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, càng thêm thánh thiện nhân đức, như các cụ cao niên mà hôm nay cộng đoàn giáo xứ mừng thọ. Phận làm con cháu, xin Chúa cho mỗi một người chúng ta biết giữ vẹn toàn đạo hiếu, biết đền đáp ơn sinh thành dưỡng dục.

Sau bài giảng lễ, cha phó xứ Giuse Lê Văn Hồng chủ tế Thánh Lễ, đã chia sẽ: Thánh Lễ hôm nay, Đại Gia Đình Giáo xứ chúng ta mừng thọ các cụ cao niên. Các cụ là những người đã nhiều năm dày công xây dựng giáo xứ ngày một vững mạnh. Có những cụ mặc dù đã cao tuổi, nhưng vẫn nhiệt tình tham gia HĐGX, Ban trị sự các Khu vực cũng như các Hội đoàn.Trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán này, với những cơn giá rét của mùa Đông xứ Huế, có một số cụ vì tuổi già hay bệnh tật đã không thể tham dự Thánh Lễ mừng thọ, cộng đoàn chúng ta dang lời cầu nguyện cho các cụ.

Trước khi vào phần phụng vụ Thánh Lễ, cha chủ tế cùng với cha quản xứ Antôn Dương Quỳnh và cha phó Bênêđictô Ngô Văn Hài đã xức Dầu Thánh cho tất cả các cụ tham dự Thánh Lễ.

Sau Thánh Lễ, cụ Võ Đình Tý, một cao niên đã trên 80 tuổi mà nhiệt huyết vẫn còn tràn đầy để đảm nhận Khu Vực trưởng khu vực Fatima, thay mặt các cụ cao niên dâng lời cảm tạ cha quản xứ, hai cha phó, ban Thường vụ HĐGX và toàn thể cộng đoàn đã yêu quí những người cao niên để tổ chức Lễ Mừng thọ hôm nay.

Cuối cùng, cha chủ tế đã thay mặt giáo xứ trao quà mừng tuổi cho các cụ với một tâm tình quý mến.

Lễ mừng thọ năm nay, có 248 cụ cao niên trên 75 tuổi, trong đó có 31 cụ trên 90 tuổi. Được sự giúp đở của các ân nhân và đồng hương Phủ Cam trong và ngoài nước, giáo xứ đã trao tặng mỗi cụ một phần quà rất giá trị.