Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả
Rôma (CNS) – Các cánh hoa trắng rơi xuống từ trên trần Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả trong khi các khách hành hương và người dân Rôma hiệp dâng Thánh Lễ với Đức Hồng Y Bernard F. Law, linh mục chủ tòa (Archpriest: linh mục quản hạt thâm niên nhất tại một nhà thờ chánh tòa) của thánh đường, để ghi nhớ ngày thánh hiến thánh đường này.

Theo truyền thuyết, ngày 5 tháng 8, năm 358, Đức Mẹ làm cho tuyết rơi trên điạ điểm là nơi Đức Mẹ muốn phải xây một thánh đường để tôn vinh Mẹ. Biến cố này được ghi nhớ mỗi năm vào ngày 3 tháng 8 bằng những cánh hoa rơi xuống như tuyết trong khi mọi người hát Kinh Vinh Danh trong Thánh Lễ, và với một cuộc trình diễn bằng ánh sáng bên ngoài Vương Cung Thánh Đường, cho thấy như có tuyết phun ra từ miệng các khẩu súng thần công.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y Law nói Vương Cung Thánh Đường tôn vinh Mẹ Maria như Mẹ Thiên Chúa thật. “Maria là công cụ thiêng liêng được Thiên Chúa chọn để giúp cho chúng ta thấy được Người bằng con mắt, trí tuệ và con tim chúng ta.”

Đức Hồng Y dâng những lời nguyện cho Đức Thánh Cha Benedict XVI trong năm kỷ niệm 60 năm ngài thụ phong linh mục và cho các kitô hữu tại Ai Cập và tại các nơi khác trên thế giới đang chịu bách hại vì đức tin của họ.

Ngài chấm dứt bài giảng bằng lời nguyện xin cho Vương Cung Thánh Đường của Mẹ Maria sẽ là một “nơi chốn để hiệp thông với Đức Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần; một nơi dành cho việc tôn sùng Mẹ Maria chính đáng, thu hút được mọi người đến gần Con Mẹ nhiều hơn; và một nơi chốn của sự hoán cải, chữa lành, thánh thiện và hòa bình thực sự.”

Cũng như năm 2010, ba nhóm có trụ sở tại Hoa Kỳ đại diện cho các nạn nhân của những vụ linh mục lạm dụng tính dục, đã phổ biến một tuyên cáo ngày 4 tháng 8, xin Đức Thánh Cha ngăn không cho Hồng Y Law được dâng một thánh lễ công cộng trong thể như vậy.

Hồng Y Law đã từ nhiệm chức vụ tổng giám mục Boston năm 2002 giữa những phê bình chỉ trích về cách ngài hành xử những vụ lạm dụng tính dục bởi các linh mục; Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II bổ nhiệm ngài làm linh mục chủ tòa tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả năm 2004.