Lễ Bế Giảng Niên Khóa Giáo Lý 2010 - 2011 tại Giáo xứ Tuy Hòa - Qui Nhơn

Cùng chung sứ mạng rao giảng Tin mừng của Giáo hội, nhờ ơn Chúa và sự quan tâm của cha sở, cha phó, quí soeurs cùng anh chị em giáo lý viên đã cố gắng góp phần trong công việc giáo dục đức tin giúp các em học hỏi tìm hiểu giáo lý và sống lời Chúa qua một năm.

Xem hình lễ bế giảng

Hôm nay, Ban huấn giáo tổ chức buổi tổng kết sinh hoạt giáo lý đánh giá việc học của các em trong niên khoá 2010 – 2011.

Giáo lý hướng về phụng vụ hòa hợp với nhịp sinh hoạt phụng vụ của dân Chúa, đặc biệt chương trình sinh hoạt giáo lý thiếu nhi vào ngày Chúa nhật gồm khối thiếu nhi từ mẫu giáo đến lớp 9 và khối thanh thiếu niên từ lớp 10 đến 12 được triển khai sau thánh lễ để múc lấy nguồn sinh lực từ chính Thánh Thể, các giờ giáo lý có chủ đích sống mầu nhiệm phụng vụ đang được Giáo hội cử hành và áp dụng. Giáo lý luôn đặt chủ đích huấn luyện đời sống chứng tá khơi lên nhiệt tâm truyền giáo, tập trung vào định hướng chung của Giáo hội khám phá ra cội nguồn của đức tin. Đây chính là thành quả của gần 500 năm hạt giống Tin mừng được gieo trồng tại Việt Nam và là chủ đề của chương trình giáo lý năm học 2010 – 2011 cùng những sinh hoạt được linh động học hỏi, đào sâu: Khám phá cội nguồn của đức tin tức là VỀ NGUỒN

· Về nguồn là nguồn cội cốt yếu của đời sống đức tin: Thiên Chúa Ba Ngôi – Công trình cứu độ của Thiên Chúa “các ngươi đừng quên lãng những kỳ công của Thiên Chúa”.

· Nguồn cội của đời sống đức tin: Hội thánh và kho tàng mạc khải được Hội thánh chuyển tải qua muôn thế hệ.

· Nguồn cội của đời sống đức tin: Gia tài đức tin của các tiền nhân xây dựng Giáo hội tại Việt Nam: “Cây có cội, nước có nguồn”.

·

Có khoảng 450 em thiếu nhi từ mẫu giáo đến lớp 9 và trên 40 em từ lớp 10 đến 12 đã ghi danh học từ đầu năm.

Kết qua được 82 em khen thưởng, bên cạnh đó các em được xếp loại giỏi, khá cũng nhiều vầ trung bình, yếu cũng không kém. Thậm chí cũngS có một số bỏ học giáo lý để lo cho việc học ở trường. Đặc biệt có 60 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích giải tội và bí tích Thánh Thể.

Ngoài việc nổ lực học tập và thi đua các hoạt động của BGL đề ra: Giúp các em tham dự thánh lễ hằng ngày, sống tháng Mân Côi, tháng hoa trong tâm tình yêu mến Đức Me, tháng các Đẳng giúp sống hiệp thông với các linh hồn qua lời cầu nguyện. Bên cạnh đó, các em biết sống tinh thần bác ái đối với các bạn nghèo từ quĩ hy sinh quà vặt của thiếu nhi. Số tiền góp được là 2.940.000 đ, tuy ít ỏi nhưng nói lên tấm lòng biết quan tâm đến với các bạn nghèo và những gia đình tang quyến.

Để đạt được kết quả như hôm nay nhờ có sự liên kết chặt chẽ giữa Ban giáo lý và cha sở, quí soeurs cũng như sự quan tâm của Hội đồng Chức việc, nhất là sự liên lạc giữa phụ huynh và giáo lý viên.

Cầu chúc cho các em luôn biết khao khát lên đường tìm kiếm Chúa và anh chị giáo lý viên thêm tinh thần hăng say nhiệt tình trong công việc nhà Chúa.

Matta Trần Mộng Hằng