Senegal: Hơn 60.000 khách hành hương dự kiến đến Poponguine ngày 13-6

Chuyến hành hương lần thứ 123 về Đền thánh Đức Mẹ với chủ đề hòa giải và hòa bình

ROMA - Hàng chục ngàn khách hành hương từ khắp nơi của châu Phi sẽ đến cầu nguyện, ngày 13-6, dưới chân Đức Mẹ Đen ở Poponguine, cách Dakar khoảng 70km về phía Nam, nhân dịp chuyến hành hương đến đền thánh lần thứ 123.

"Giáo hội ở châu Phi phục vụ cho hoà giải, công lý và hòa bình" là chủ đề của chuyến hành hương năm nay.

Thánh lễ trọng thể sẽ được chủ sự bởi Tổng giám mục tổng giáo phận Dakar, Đức Hồng Y Theodore Adrien Sarr, và Ngài đã gửi một thông điệp cho tất cả khách hành hương trước chuyến hành hương.

Trong thông điệp, Ngài nói: “Người Công giáo, hiện diện ở đây cuối tuần này, sẽ cầu nguyện cho đất nước Senegal hưởng công lý và hòa bình. Họ sẽ dâng lên Chúa các đau khổ của người dân châu Phi, nhất là người Senegal".

Ngài nói: “Về những gì chúng ta đang sống ở ở Senegal, điều quan trọng là tái khẳng định rằng không có phát triển mà không có hòa bình, khi nói về vùng Casamance. Không thể có sự phát triển trong bạo lực, bất công, và không có đối thoại".

Đức Hồng Y Sarr yêu cầu các tín hữu hãy đi theo các bước của cuộc hành hương: xưng tội, dự Thánh Lễ, Chầu phép lành, lần hạt Mân Côi và gặp gỡ huynh đệ. Ngài cũng yêu cầu mọi người đừng quên “cảm tạ Thiên Chúa vì tất cả những gì Chúa đã ban cho con người”. (Zenit 10-6-2011)

Phạm Kim An