Vatican: Các Bề trên thượng cấp ca ngợi lối tiếp cận của Tổng trưởng mới

Roma - Chủ tịch Liên đoàn nam tu sĩ và Chủ tịch Liên đoàn nữ tu thế giới ca ngợi Đức Tổng Giám mục João Braz de Aviz, tân Tổng trưởng thánh bộ lo về Đời sống Tận Hiến và các Hiệp hội Đời sống Tông đồ, vì Ngài có lối tiếp cận hòa dịu hơn so với vị tiền nhiệm, Đức Hồng Y Franc Rode.

Tổng giám mục đã nói với nhật báo ở Vatican: "Chỉ sau khi chúng tôi đã thiết lập một cuộc đối thoại, chúng tôi sẽ thảo luận các vấn đề và cố gắng làm sáng tỏ các sự việc, nếu quả thực có vấn đề. Điều này có vẻ sẽ đem lại nhiều kết quả hơn là đơn giản đi vào việc với một thái độ thành kiến".

Nữ tu Mary Lou Wirtz, chủ tịch Liên đoàn quốc tế các Bề Trên Thượng cấp Dòng nữ, nói: “Các cửa sổ đã được mở cửa cho các tiếp cận mới mẻ, sau cuộc gặp gỡ với Tổng trưởng Thánh bộ và Đức Tổng Giám Mục Joseph Tobin, thư ký của Thánh bộ từ năm 2010. Chúng tôi thực sự cảm thấy sự háo hức của các ngài để xây dựng cầu nối với các nam nữ tu sĩ, và để xây dựng lại lòng tin - đặc biệt là với các nữ tu ở Mỹ sau cuộc kinh lược, và tất cả các tình cảm vây quanh nó và cách thức nó xảy ra".

Trong khi đó linh mục Pascual Chavez Villanueva, Bề Trên Cả dòng Sa-lê-diêng, Chủ tịch Liên đoàn các bề trên Thượng cấp Dòng nam, nói: “Theo quan điểm của chúng tôi, đây là một lối tiếp cận khác. Thánh bộ dường như hiểu rằng vai trò của thánh bộ là một vai trò hợp tác, chứ không phải là đối đầu". (Catholic Culture 6-6-2011)

Phạm Kim An