Hàn Quốc: Đền thánh Công giáo thu hút khách du lịch

Seoul - Chính quyền đảo Jeju, Hàn Quốc, có kế hoạch bảo tồn một số đền thánh lịch sử Công Giáo trong nỗ lực thúc đẩy du lịch.

Một đền thánh ở Khu tưởng niệm Linh mục Kim Dae-gun lên bờ lần đầu tại đảo Jeju, Hàn Quốc.

Chính quyền địa phương đang tìm cách bảo tồn một chút lịch sử Công Giáo và thúc đẩy du lịch, bằng cách giới thiệu một chuyến "hành hương" đến nhiều đền thánh.

Ngày 4-5, chính quyền tỉnh Jeju-do cho biết rằng sẽ thiết lập cuối năm nay một tuyến tham quan, để bảo tồn "các địa điểm có ý nghĩa lịch sử liên quan đến Công giáo Hàn Quốc", và sau đó sẽ mở rộng nhiều tuyến đường khác cho khách du lịch trên đảo Jeju.

Linh mục Gioan Ko Byeong-soo, Chủ tịch Ủy ban công tác mục vụ của giáo phận Cheju, cho biết kế hoạch này có thể giúp cho việc truyền giáo của Giáo hội địa phương.

Tuyến đi sẽ bao gồm bảy địa điểm, trong đó có đền vị tử đạo Felix Peter Kim Gi-ryang liệt sĩ, và đền thánh Daejeong.

Một địa điểm khác là đền thánh Yongsu, nơi thánh tử đạo Andrew Kim Tae-gon đã lên bờ sau khi Ngài trở về từ Thượng Hải, Trung Quốc, năm 1845, sau khi Ngài được truyền chức linh mục đầu tiên của Hàn Quốc.

Ngài đã cử hành Thánh lễ đầu tiên của mình ở Hàn Quốc tại đây, nhưng đã chịu tử đạo năm sau đó.

Theo chính quyền địa phương, dự án bao gồm việc khôi phục nhà thờ tưởng niệm Cha Kim, và cung cấp các cơ sở lưu trú tại trang trại Isidore trang trại, và cơ sở cầu nguyện tại địa điểm hành hương Hwang Sapyeong gần đó.

Chính quyền Jeju nói rằng sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm, trong đó có linh mục Ko và các nhà sử học địa phương, để chuẩn bị một kế hoạch cơ bản trong tháng Sáu tới.

Đảo Jeju là nơi du lịch chính của Hàn Quốc, và đã thu hút 7.578.000 du khách Hàn Quốc và nước ngoài trong năm 2010.

Giáo phận Cheju, nơi có đảo Jeju, có 67.496 tín hữu Công giáo theo thống kê năm 2009. (UCA News 6-5-2011)

Phạm Kim An