Giáo Hội Hàn Quốc phản đối thử nghiệm tế bào gốc

Seoul (UCAN) - Ủy ban Giám Mục về Đạo đức Sinh học Hàn Quốc đã phản đối mạnh mẽ quyết định phê chuẩn việc thử nghiệm lâm sàng sử dụng tế bào gốc phôi thai.

Hôm 27/04, Ủy ban Đạo đức Sinh học Quốc gia cho hay đã chấp thuận yêu cầu của CHA Bio & Diostech để tiến hành thử nghiệm lâm sàng sử dụng tế bào gốc phôi thai nhằm điều trị thoái hóa điểm vàng có thể dẫn đến mất thị lực.

Thử nghiệm sẽ được tiến hành để chứng minh hiệu quả của tế bào gốc trên ba bệnh nhân bị thoái hóa điểm vàng (Stargardt Macular Dystrophy - SMD). Một số bác sĩ lo lắng về khả năng các tế bào gốc gây ra tác dụng phụ như các khối u. Tuy nhiên, ủy ban đạo đức sinh học quyết định rằng nó không vi phạm luật đạo đức sinh học trong đó cấm sử dụng tế bào gốc phôi thai để thử nghiệm trong cơ thể người.

Trong khi đó, Cha Paul Lee Chang-young, Thư ký Ủy ban Giám Mục Hàn Quốc về Đạo đức Sinh học lên án động thái này: "Đó là một quyết định chống lại nhân loại. Luật bảo vệ quyền sống của phôi thai đang vi phạm phẩm giá và giá trị con người".

Ủy ban Giám Mục đã tiến hành một chiến dịch phản đối sử dụng tế bào gốc phôi thai cho việc điều trị vì nó làm giảm giá trị con người.

Phê chuẩn kiểu này là lần thứ hai trên thế giới sau quyết định của Hoa Kỳ cho phép thử nghiệm để điều trị tổn thương tủy sống vào năm 2009.

Lã Thụ Nhân