Chiều thứ Bảy ngày 27/11/2010. Trường Việt Ngữ Đắc Lộ thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Nam Úc đã tổ chức Lễ Bế Giảng & Phát Thưởng cho toàn thể học sinh thuộc 3 chi nhánh của trường, tại Hội Trường lớn trong Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân vùng Pooraka, thành phố Adelaide, thủ phủ của tiểu bang Nam Úc.

Có khoảng gần 170 em học sinh xuất sắc được lãnh thưởng, gồm có các bộ môn: Học tập Văn hóa, Chuyên cần và Báo Chí. Đặc biệt năm nay còn có giải viết văn bằng Việt Ngữ do Cộng Đồng Công Giáo tổ chức và bảo trợ.

Sau khi được Ban Giám Hiệu gửi thư mời, các phụ huynh và thân nhân, cùng bạn bè của các em học sinh đã cùng dẫn nhau đến tham dự khá đông, ngồi kín hội trường.

Nhà trường cũng mời một số quan khách đến tham dự và phát thưởng, gồm có:

-Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm CĐCGVN, kiêm Tuyên Úy cho nhà trường.

-Ban Mục Vụ CĐCGVN – Nam Úc

-Ông Lê Văn Hiếu phó toàn quyền tiểu bang, kiêm Chủ tịch Hội Đồng Đa Văn Hóa và Sắc Tộc

Sự Vụ tiểu bang Nam-Úc.

-Ông John Kiosoglous Chủ tịch Hiệp Hội các trường Sắc Tộc Nam Úc.

Xem Hình Click Nơi Đây

Buổi Lễ Bế Giảng & Phát Thưởng đã được Ban Điều Hành và Ban Tổ Chức soạn thảo một chương trình thật phong phú với các tiết mục dưới đây:

1. Nghi thức chào cờ Úc - Việt 2. Diễn văn khai mạc: Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh-Tâm

Quản Nhiệm Cộng Đồng Công Giáo Việt-Nam / Nam-Úc kiêm Tuyên Úy cho nhà trường

3. Diễn văn: Ông John Kiosoglous - Chủ tịch Hiệp Hội các trường Sắc Tộc Nam Úc.

4. Diễn văn: Ông Lê Văn Hiếu -Phó Toàn Quyền tiểu bang Nam-Úc, kiêm Chủ tịch Hội Đồng Đa Văn Hóa và Sắc Tộc Sự Vụ.

5. Phát thưởng cấp lớp từ Mẫu Giáo đến lớp 2

6. Múa nón: Lối Về Xóm Nhỏ (Chi Nhánh Pooraka)

7. Phát thưởng cấp lớp 3 đến lớp 6

8. Vũ khúc: Khúc Ca Rộn Ràng (Chi nhánh Prospect)

9. Tường trình sinh hoạt của trường Việt ngữ Đắc-Lộ trong niên học 2010:

Thầy Nguyễn Quốc Hiệp - Hiệu Trưởng kiêm chủ tịch Cộng Đồng

10. Độc tấu Violin & Guitar (Diễm Anh & Thanh Huy (Chi nhánh Salisbury)

11. Phát thưởng Giải Viết Văn của Cộng Đồng CGVN/Nam Úc.

12. Phát biểu của đại diện Hội Phụ Huynh 13. Phát thưởng cấp lớp 7 đến lớp 11.

14. Vũ khúc: Thị Trấn Mù Sương (Trường Đắc Lộ).

15. Phát thưởng và Quà Lưu Niệm cho các học sinh lớp 12, từ giã trường, bước chân lên Đại Học

16. Lời cảm tạ của đại diện học sinh lớp 12: Em Hồ Ngọc Thúy Vi.

17. Bế mạc: Lời Cám Ơn Thầy Nguyễn Quang Bình - Hiệu Phó

18. Ðồng ca: Việt Nam - Việt Nam”

Trong chương trình Lễ Bế Giảng & Phát Thưởng được xen kẽ với những tiết mục văn nghệ giúp vui, do các em học sinh trình diễn thật hấp dẫn, làm cho các khán giả thêm phần hứng thú.

Các em học sinh lãnh thưởng, ngoài các Bảng Danh Dự hạng: Nhất, Nhì, Ba và Chuyên Cần, các em còn được kèm theo một Voucher phần thưởng do BGH tặng, để các em đi shopping mua quà.

Được biết năm nay, trước ngày Lễ Bế Giảng & Phát Thưởng. Vào lúc 6 giờ 30 chiều, thứ Sáu ngày 26/11/2010 -Ban Gián Hiệu đã tổ chức một bữa Tiệc Tất Niên linh đình tại nhà hàng Tân Như Ý để khoản đãi và cảm ơn các giáo chức cùng người phối ngẫu, các nhân viên phục vụ nhà trường và quan khách. Đây là dịp để các giáo chức có cơ hội hàn huyên, tâm sự và chia sẻ với nhau, vì trong suốt năm, các Thầy / Cô giáo phải bận bịu với các em học sinh.

Bữa Tiệc Tất Niên năm nay, Ban Giám Hiệu đã mời nhiều quan khách đến tham dự gồm có: Hai đơn vị quản trị nhà trường là Ban Tuyên Uý -Ban Mục Vụ CĐCG -Ban Giám Hiệu của các trường chính mạch Úc như: Black Friars College, Pooraka Primary School, Thomas More College và Woodville High School là những trường học của Úc, đang dành mọi sự dễ dãi cho trường Việt Ngữ Đắc Lộ mượn các cơ sở, để học sinh Việt Nam có nơi đến học tập và trau giồi văn hóa Việt, vào các ngày Thứ Bảy hàng tuần.

Lồng trong bữa tiệc, Ban Gián Hiệu đã tặng các thực khách mỗi ngưởi một vé số Raffle, rút thăm may mắn cuối năm, với nhiều giải trúng giá trị, cùng với các phần quà tặng đến từng giáo chức, để đón Noel và Mừng Năm Mới.

Ngoài ra còn có những món quà kỷ niệm tặng các giáo chức đã phục vụ nhà trường lâu năm (long services) từ 10 năm, 15 năm, 20 năm.

Năm nay có 4 giáo chức xin nghỉ dạy, vì lý do gia cảnh. BGH cũng có những món quà kỷ niệm đặc biệt tặng các giáo chức rời trường.

Theo BGH cho biết, trường Việt Ngữ Đắc Lộ là trường sắc tộc dạy tiếng Việt có đông học sinh nhất tại tiểu bang Nam Úc. Trường có hơn 1,000 học sinh, một lực lượng giáo chức hùng hậu khoảng 60 Thầy / Cô giáo, với 3 trung tâm giảng dạy, tọa lạc trên các khu vực có đông người Việt định cư trong thành phố Adelaide, thủ phủ của tiểu bang Nam Úc.

Trường chuyện dạy các môn Việt Ngữ, luyện thi Toán, Vật Lý cho các kỳ thi Tú Tài và luyện thi U Math cho các học sinh chuẩn bị thi vào đại học.

Trường mở cửa đón nhận các học sinh vào các ngày Thứ Bảy:

-Sáng: từ 9 giờ đến 11 giờ 30

-Chiều: từ 01 giờ đến 04 giờ 00

Trường cũng đang thiết kế một Web Site: www.daclo.org.au

Để chuyển đạt thông tin đến các nơi.