Trường Việt Ngữ Đắc Lộ Nam Úc - Mừng Tết Trung Thu

Thứ Bảy ngày 18/9/2010 là ngày cuối của Học Kỳ 3. Gần 1,000 học sinh trường Việt Ngữ Đắc Lộ thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Nam Úc đã tưng bừng tổ chức Văn Nghệ “Mừng Tết Trung Thu” cho 3 chi nhánh của trường:

-Chi Nhánh Salisbury có khoảng 350 học sinh, Ban Điều Hành và các Giáo Chức đã tổ chức cho các em trình diễn văn nghệ mừng Tết Trung Thư từ lúc 9 giờ sáng cho đến 11 giờ 30, sau đó các em được phát quà và phần thưởng, cùng ăn uống vui chơi với nhau..

-Chi nhánh Pooraka cũng có gần 300 học sinh. Chương trình trình diễn văn nghệ bằng một hồi trống khai mạc vào lúc 9 giờ cho đến 11 giờ 30 sáng. Các thầy cô giáo đã hy sinh nhiều thì giờ tập luyện cho các em học sinh có một buổi trình diễn văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc.

Đặc biệt hơn nữa, các thầy cô giáo chi nhánh Pooraka đã cùng hiệp ý với nhau, vận những bộ quốc phục áo dài, khăn đóng thật đẹp và trang nhã, ngay cả nhiều em học sinh cũng thế, mục đích để phô trương những nét đẹp của nền văn hóa, Việt Nam để cho giới trẻ noi theo.

-Chi nhánh Prospect là chi nhánh có đông học sinh nhất, gồm nhiều lớp trung, tiểu học: Từ Vỡ Lòng cho đến lớp 12. Các em đã sáng tác và trình diễn nhiều màn văn nghệ đặc sắc như: Múa Lân, diễn kịch, hoạt cảnh quê hương, thi idol.. vv..

Xem Hình Click Nơi Đây

Mỗi chi nhánh, các em đều thể hiện những màn trình diễn văn nghệ thật hào hứng và sôi nổi. Sau khi trình diễn văn nghệ, các chi nhánh đều phát quà Trung Thu cho các em.

Ngoài phần quà tặng riêng cho cá nhân mỗi em, Ban Giám Hiệu và Ban Điều Hành còn có những phần quà dành riêng cho các lớp thi đua văn nghệ do các Ban Giám Khảo gồm đại diện của hội phụ huynh và giáo chức chấm điểm.

Có những chi nhánh, chi hội phụ huynh đã hăng hái đứng ra nhận lãnh trách nhiệm, nhận ngân khoản tặng quà từ Ban Giám Hiệu cho các em học sinh. Rồi các phụ huynh bỏ công sức đi mua sắm, nấu nướng lo phần ẩm thực chung cho các em học sinh như: Nướng BBQ, làm bánh, làm chả giò hay mua pizza phân phát cho từng học sinh thay cho các giáo chức.

Thật là một ân tình quí báu, nói sự liên kết mật thiết giữa nhà trường và phụ huynh chăm lo cho đời sống của các em, mầm non của đất nước và gia đình..